2 tháng 1, 2010

Đẳng Cấp Thương Hiệu Việt

Song song với việc phát triển sản phẩm dành cho phân khúc thấp, trung bình các Doanh nghiệp Việt đang thử nghiệm cũng như tấn công vào phân khúc dành cho những người có thu nhập cao như giới Doanh nhân, người thành đạt, khách nước ngoài bằng các sản phẩm rất chất lượng nhưng giá mềm hơn so với thương hiệu ngoại.


Biti’s đã có sản phẩm cao cấp Gosto, nhưng người tiêu dùng mới chỉ biết đến sản phẩm Biti’s quen thuộc. Ảnh: A.Q

Mức sống người dân mình còn thấp, nhưng một đại bộ phận người dân ở các thành phố lớn hiện có thu nhập rất cao, vì vậy những sản phẩm cao cấp ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu của họ, thể hiện sự đẳng cấp, niềm kiêu hãnh của họ.

Tại Sài Gòn, những con phố đắt đỏ như Nguyễn Huệ, Đồng Khởi , Lê Lợi, các Trung tâm Thương mại Parkson, Saigon Pragon, Saigon Centre...là những nơi tập trung các thương hiệu ngoại cao cấp. Nhưng thời gian gần đây có không ít các Doanh nghiệp Việt đã chọn đây là nơi để chinh phục những khách hàng cực kỳ khó tính. Tự tin cạnh tranh sòng phẳng với những thương hiệu ngoại như Gucci, Hugo Boss, Pierre Cardin, Raph Lauren…

Có thể kể đến các nhãn hiệu hàng Việt như: Sanciaro, Manhattan, Viettien Smartcasual, Mattana, An Phước, Jemma, Gosto, Nino Maxx...đang dần khẳng định đối với người tiêu dùng có mức thu nhập cao và rất cao. Chẳng hạn một chiếc túi xách Gosto giá khoảng 8 triệu đồng được ghi sản xuất tại công ty kinh doanh và sản xuất hàng tiêu dùng Bình Tiên, Chiếc ví cầm tay của Jemma giá hơn 1 triệu đồng là sản phẩm của công ty CAO Fashion (thuộc công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận – PNJ). Túi xách da cá sấu giá 16 triệu đồng của Tồn Phát trên đường Lê Lợi ghi rõ sản xuất tại công ty Tồn Phát – Việt Nam…

Mặc dù sản phẩm rất chất lượng, sản xuất bằng những công nghệ tiên tiến, mẫu mã đẹp, đa dạng được khách hàng yêu thích nhưng vẫn khó bán. Họ trả lại khi được biết đó là nhãn hiệu "Made in Vietnam", điều đó chứng tỏ doanh nghiệp cần phải nỗ lực nhiều hơn trong chiến lược xây dựng thương hiệu.
Nguồn: tham khảo từ báo Sài gòn tiếp thị (sgtt.com.vn)

3 nhận xét:

  1. Chào bác, mình đã gắn liên kết bác rồi, site bác theo mình là rất hữu ích vì cổ vũ tinh thần dân tộc, một điều mà các quốc gia giàu có ở Châu Á rất chú trọng, hy vọng site của bác sẽ ngày càng được nhiều người quan tâm. Nếu bác đồng ý mình sẽ thỉnh thoảng gửi cho bác những tấm ảnh do mình chụp về chủ đề người Việt dùng hàng Việt, chờ hồi âm của bác :)

    Trả lờiXóa
  2. khó mà làm đc chuyện này lắm khi mà ntd mua một sản phẩm cao cấp ko chỉ vì chấtlượng mà còn là thương hiệu của sp đó mà đó cũng là thể hiện đẳng cấp của họ, Nếu muốn thành công dn việt có thể liên kết với những dn nc ngòai đó thương hiệu nổi tiếng rồi phát triển dần ra.

    Trả lờiXóa
  3. Giáo sư Tôn Thất Nguyễn Thiêm đã nhận xét: “Hàng hiệu nước ngoài, nhất là hàng thời trang luôn gắn bó hình ảnh với sự dấn thân của những con người tạo dựng ra nó, phong cách và cá tính của những nhà thiết kế thời trang tài hoa. Chanel, Pierre Cardin, D&G… thể hiện khá rõ điều này”. Đây là điều hàng hiệu Việt Nam chưa có.

    Do đó để hàng hiệu có thể tìm được chỗ đứng mình nghĩ phải cần một thời gian lâu dài nữa.

    Trả lờiXóa

VÀI LƯU Ý KHI THAM GIA ĐÓNG GÓP Ý KIẾN

♦ Nếu bạn không có tài khoản Google, LiveJournal, WordPress, TypePad, AIM, OpenID, bạn vẫn có thể nhận xét bằng cách chọn Comment as (Nhận xét với tư cách)Tên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

♦ Bấm vào Xem trước [Preview] bên dưới khung nhận xét nếu muốn xem trước comment đã viết, trước khi post [đăng]. Tương tự, bấm vào Đăng ký qua email [Subscribe by email] để đăng ký theo dõi nhận xét của bài này.

♦ Các bạn tự chịu trách nhiệm với nhận xét của mình. Nhận xét để phản hồi, đánh giá, góp ý.... suy nghĩ của bạn. Thông qua nhận xét hãy để cho cộng đồng tiêu dùng hàng Việt cùng biết Bạn là ai.

Cảm ơn bạn đã chia sẻ ý kiến!