Việc ra đời blog "DunghangViet.vn" sẽ góp phần nhỏ nhỏ vào chiến dịch truyền thông "Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt" do Bộ Chính trị phát động. Trong một thời gian nữa người tiêu dùng Việt sẽ được cung cấp thông tin về những Thương hiệu, những nhãn hàng do chính bàn tay, trí tuệ người Việt tạo nên.
Mình nghĩ người Việt chúng ta đang rất thiếu thông tin về những sản phẩm trong nước. Blog sẽ là nơi cung cấp thông tin đầy đủ nhất tất cả Thương hiệu trong nước; thông tin chung về một sản phẩm có mặt trên thị trường như: Nhà sản xuất, tên sản phẩm, giá cả, mẫu mã, chất liệu, kiểu dáng, quy trình... hay đánh giá của cơ quan tổ chức về sản phẩm dịch vụ đó sẽ được cung cấp cho người tiêu dùng Việt một cách đầy đủ và chính xác.
Việc sử dụng hàng trong nước sản xuất mang lại nhiều lợi ích cho nhà nước, người dân là điều không thể phủ nhận được. Hàng Việt xuất khẩu đi rất nhiều nước và những người tiêu dùng tại những thị trường khó tính như Mỹ, Nhật, EU... dùng được thì tại sao người Việt ta lại không dùng được. Điều đó cho thấy chất lượng sản phẩm do DN Việt Nam sản xuất rất tốt. Vì doanh nghiệp VN chỉ chú trọng đến gia công xuất khẩu nên ít đầu tư vào công tác Nghiên cứu thị hiếu người tiêu dùng Việt. Nếu doanh nghiệp chịu khó nắm bắt tâm lý người tiêu dùng Việt thì mình tin rằng trong thời gian ngắn người tiêu dùng sẽ thay đổi nhận thức về sản phẩm Việt.
So sánh về các sản phẩm công nghệ thì tất nhiên chúng ta không thể bằng các nước phát triển được. Các doanh nghiệp Việt Nam đã tạo được những thương hiệu chất lượng và uy tín như: Các sản phẩm may mặc, giày da, nông sản... Một số thương hiệu khá nổi như Trung Nguyên, Kinh Đô, Vinamilk, Việt Tiến, may Nhà Bè, Bitis, Phở 24, An Phước... và còn rất nhiều thương hiệu nữa.
Tuy mình chưa thực sự bước vào lĩnh vực kinh doanh hay chuyên sâu về Marketing nhưng qua phương tiện thông tin truyền thông mình cũng rút ra được những yếu kém của doanh nghiệp VN:
1. Chưa tập trung vào thị trường nội đia. Chúng ta chỉ lo xuất khẩu mà bỏ quên mất một thị trưởng tiềm năng đó là người tiêu dùng trong nước.
2. Ít đầu tư vào việc nghiên cứu thị trường, nắm bắt tâm lý người tiêu dùng. chẳng hạn như hiện tại chiều cao của người Việt đã tăng nhưng các số đo thì lấy từ cái thời nguyên thủy.
3. Thiếu sự đầu tư chiều sâu vào một lĩnh vực mà mình có thế mạnh. Mình thấy các tập đoàn Việt Nam bây giờ đang làm Công nghệ lại nhảy sang cả lĩnh vực Nông nghiệp. Điều này chắc chắn sẽ thiếu sự tập trung, tạo nên sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh. Đó có thể là lý do tại sao hiện giờ Việt Nam chưa có một thương hiệu mang tầm vóc toàn cầu. Ví dụ như Google, Apple...là thương hiệu toàn cầu vì họ chỉ đầu tư vào cái mà họ có thế mạnh.
4. Khâu quảng bá, thiết lập hệ thống phân phối cũng chưa được coi trọng.
23 tháng 9, 2009
Nguồn Gốc Khai Sinh DungHangViet.Vn
5 nhận xét:
VÀI LƯU Ý KHI THAM GIA ĐÓNG GÓP Ý KIẾN
♦ Nếu bạn không có tài khoản Google, LiveJournal, WordPress, TypePad, AIM, OpenID, bạn vẫn có thể nhận xét bằng cách chọn Comment as (Nhận xét với tư cách) là Tên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
♦ Bấm vào Xem trước [Preview] bên dưới khung nhận xét nếu muốn xem trước comment đã viết, trước khi post [đăng]. Tương tự, bấm vào Đăng ký qua email [Subscribe by email] để đăng ký theo dõi nhận xét của bài này.
♦ Các bạn tự chịu trách nhiệm với nhận xét của mình. Nhận xét để phản hồi, đánh giá, góp ý.... suy nghĩ của bạn. Thông qua nhận xét hãy để cho cộng đồng tiêu dùng hàng Việt cùng biết Bạn là ai.
Cảm ơn bạn đã chia sẻ ý kiến!
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Đang xem VTC1 - Site bác được lên TV hẳn hoi, nhất nhá :D
Trả lờiXóaChào bác, cảm ơn bác đã ủng hộ nha. Ở đây, chỗ mình bắt ko được sóng, xem online nhưng bị giật quá. Nên cũng chán. hi
Trả lờiXóahi, blog mà được lên TV thì là nhất rồi đấy, sẵn bác cho em 1 chân liên kết nhá, thấy pác nằm trong buzz thích bài viết blog bán hàng của em nên xin liên kết vậy
Trả lờiXóahic,lên tivi kìa,nội dung ko có gì hay mà duoc len hay quá
Trả lờiXóa- @CMET: cảm ơn bác đã ghé thăm, mình đã ghé thăm trang của bác, nhưng thật sự chúng ta không cùng chủ đề với lại mình chưa biết bác là ai nên chắc một thời gian nữa. Ok
Trả lờiXóa- @Minh Hang: chào người đẹp, chúng tôi đang cố gắng trở nên hay hơn, bạn có thể góp ý không hay chỗ nào nhỉ. :D