Đêm Live show các ca khúc về hàng Việt. Ảnh minh họa: daisuhangviet.vn
Từ khi bắt đầu bắt tay vào thực hiện ý tưởng dunghangviet.vn. DHV đã có một bài viết (Bài hát tiếp sức hàng Việt) về vận động những người có khả năng sáng tác nhạc, hãy viết ca khúc để cổ vũ, khích lệ tinh thần tự hào dân tộc trong việc sản xuất, tiêu dùng hàng Việt chất lượng cao. Và thật mừng là trong lễ hội mua sắm cuối năm tại TP.HCM đã diễn ra một live show sôi động về các ca khúc hàng Việt. Những bài hát có lời lẽ trong sáng, giai điệu ngọt ngào sẽ khiến cho người ta dễ nhớ hơn rất nhiều so với các hình thức truyền thông khác. Chính vì vậy, sáng tác nhạc về hàng Việt là một cách cổ động rất hay. Những bài hát này sẽ được phát trên các phương tiện truyền thông trong suốt quá trình thực hiện cuộc vận động. Như vậy kể từ bây giờ, chiến dịch người Việt dùng hàng Việt sẽ có thêm những một hình thức cổ động mới "bằng âm nhạc".
7 ca khúc lần đầu ra mắt bao gồm:
Ca khúc Nâng niu hàng Việt Nam (nhạc sĩ Vũ Hoàng)
Khúc ca hàng Việt (Nguyễn Ngọc Thiện)
Đại sứ hàng Việt hát với mọi người (Nguyễn Đức Trung)
Niềm tin Việt Nam (Vũ Quốc Việt)
Mình dùng hàng Việt Nam (Hoài An)
Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam (Nguyễn Văn Hiên)
Thương hiệu Việt Nam (Phạm Đăng Khương)
Mọi người có thể nghe các bài hát tại album: Ca khúc hát về hàng Việt
hôm nay em mới nghe tới các bài hát trong chiến dịch "kêu gọi sử dụng hàng việt đấy"
Trả lờiXóaNgười việt nam cổ động rất giỏi. Có chiến dịch gì là có ca khúc.
nhưng nó giống như cổ động thôi, chứ em thấy hiệu quả thì ít lắm !
bác có thấy thế không?
Hi. Cổ động bằng âm nhạc cũng là một cách khá hay. Ngày xưa, ông bà mình đánh giặc ngoại xâm rất kiên cường cũng có sự góp mặt của âm nhạc đó chứ. Chẳng hạn như bài "Hò kèo pháo" gì đó. Nhưng bây giờ cũng đã thay đổi nhiều, không thể vì yêu nước mà kêu gọi người tiêu dùng phải dùng hàng kém chất lượng được. Chất lượng hàng hóa của mình cũng đã chất lượng hơn nhiều nên chúng ta mới dám tự tin khẳng định "hàng Việt Nam chất lượng cao". Còn về hiệu quả chắc cũng chỉ khơi gợi lòng tự hào dân tộc thôi. Còn để hiệu quả nhất thiết phải có chiến lược truyền thông chi tiết từng sản phẩm, dịch vụ. Không thế cứ vận động chung chung là người tiêu dùng mua hàng được!
Trả lờiXóa