Ảnh minh họa: Internet
Tại thành phố Hồ Chí Minh vào những ngày giáp Tết trên những con đường luôn tâp nập người qua lại như Quốc Lộ 13 (vào bến xe Miền Đông), Đinh Bộ Lĩnh (vào trung tâm thành phố), Nguyễn Đình Chiểu, Nguyễn Thị Minh Khai, Cộng Hòa…người tham gia giao thông trên đường sẽ phải suy ngẫm vì mỗi cột bóng đèn là một băng rôn gắn khẩu hiêu của chiến dịch vận động "Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam", "Dùng Hàng Việt Nam là thể lòng yêu nước", "Hàng Việt Nam bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng"…
Đây cũng là cách mà nhiều doanh nghiệp đã tích cực khai thác khá hiệu quả như tham gia chiến dịch tuyền truyền đội mũ bảo hiểm, truyền truyền ý thức khi tham gia giao thông, bảo vệ môi trường, chống bệnh HIV, hút thuốc lá…nói chung là những chiến dịch mang lại lợi ích cho cộng đồng, gần đây đó là chiến dịch truyền thông "Người Việt dùng hàng Việt". Ưu điểm dễ nhận ra nhất là Doanh nghiệp vừa có cơ hội quảng bá hình ảnh thương hiệu của mình lại vừa tham gia hưởng ứng chiến dịch. Chúng ta luôn trân trọng và đánh giá cao những doanh nghiệp có nhiều đóng góp cho xã hội cộng đồng không chỉ vì những chiến dịch truyền thông mà còn những hành động thiết thực. Những doanh nghiệp này sẽ luôn luôn phát triển bền vững.
Lượng người tham gia giao thông tại TP.HCM là khổng lồ, hạ tầng giao thông ở các đô thị lớn vẫn còn yếu kém; lạc hậu nên chuyện thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông là khó tránh khỏi, những lúc kẹt xe thì cơ hội của các doanh nghiệp này lại càng in đậm vào tâm trí người đi đường vì thời gian ùn tắc giao thông người tiêu dùng chỉ còn biết đọc đi đọc lại khẩu hiệu chiến dịch, tên doanh nghiệp, logo…cho đỡ buồn chán và mệt mỏi.
Một điều đáng nói là những hoạt động tuyên truyền, treo băng rôn trên đường phố đang bị UBND TP.HCM cấm. Không biết các doanh nghiệp đã được phép tuyên truyền bằng băng rôn. Nếu chưa xin phép đã treo thi cũng thật đáng trách. Dù sao doanh nghiệp cũng cần phải có kế hoạch, có giấy phép rõ ràng, không nên ăn theo chiến dịch mà treo không đúng quy cách sẽ gây ra phản cảm cho người đi đường dẫn đến lại phản tác dụng.
Đối với DHV, giời đây các doanh nghiệp tham gia chiến dịch tuyên truyền là những cái tên đã chiếm một cảm tình rất lớn trong tâm trí rồi. Chắc có lẽ DHV đang rất nhiệt tình với chiến dịch này nên mới như vậy, không biết mọi người khi ra đường gặp những khẩu hiệu này thì sao?
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét
VÀI LƯU Ý KHI THAM GIA ĐÓNG GÓP Ý KIẾN
♦ Nếu bạn không có tài khoản Google, LiveJournal, WordPress, TypePad, AIM, OpenID, bạn vẫn có thể nhận xét bằng cách chọn Comment as (Nhận xét với tư cách) là Tên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
♦ Bấm vào Xem trước [Preview] bên dưới khung nhận xét nếu muốn xem trước comment đã viết, trước khi post [đăng]. Tương tự, bấm vào Đăng ký qua email [Subscribe by email] để đăng ký theo dõi nhận xét của bài này.
♦ Các bạn tự chịu trách nhiệm với nhận xét của mình. Nhận xét để phản hồi, đánh giá, góp ý.... suy nghĩ của bạn. Thông qua nhận xét hãy để cho cộng đồng tiêu dùng hàng Việt cùng biết Bạn là ai.
Cảm ơn bạn đã chia sẻ ý kiến!