6 tháng 3, 2010

Hưởng Ứng Hàng Việt, Khuyến Mại Hàng Ngoại?

Trong thời gian vừa qua, các doanh nghiệp Việt Nam đã hưởng ứng chiến dịch truyền thông "Người Việt dùng hàng Việt" rất sôi nổi. Tiêu biểu nhất đó là các hoạt động giảm giá, khuyến mại, tặng quà...đã gây sự chú ý đến cộng đồng người tiêu dùng nội địa. Tuy nhiên, có không ít doanh nghiệp lại mắc phải sai lầm là một mặt thì khuyến khích mua hàng Việt nhưng lại tặng kèm hàng ngoại.

Ảnh minh họa: Internet

Đối với một người tiêu dùng khi đi mua sắm, các mặt hàng có khuyến mại, giảm giá...luôn được họ quan tâm chú ý đến. Nhưng cũng có nhiều người tiêu dùng lại dị ứng với các hoạt động này vì có chung suy nghĩ "hàng giảm giá thường là hàng kém chất lượng, bị tồn kho hoặc có vấn đề nào đó...cho nên để không bị lừa khi mua hàng người tiêu dùng cần phải tìm hiểu rõ nguồn gốc xuất xứ, ngày sản xuất trên bao bì nhãn mác một cách cẩn thận...và đặc biệt là doanh nghiệp đó phải có uy tín, thương hiệu trên thị trường.

Những tháng cuối năm 2009, sau khi Bộ Chính trị phát động "Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt" đã có một làn sóng ủng hộ hàng Việt Nam diễn ra rất mạnh mẽ trên các phương tiện truyền thông. Vì chưa có kinh nghiệm nên các doanh nghiệp đã hưởng ứng một cách thiếu bài bản, chưa có sự thống nhất đã vô tình tạo ra lợi thế cho hàng ngoại nhập xâm lấn. Chẳng hạn doanh nghiệp kia một mặt thì treo băng rôn rất hoành tráng "Người Việt dùng hàng Việt", đưa ra các chương trình khuyến mại, giảm giá, tặng kèm, bốc thăm trúng thưởng...nhưng quà tặng lại là hàng ngoại hoặc hàng liên doanh.

Vì thế, các doanh nghiệp Việt với nhau cần phối hợp chặt chẽ trong việc tung ra các chương trình khuyến mại. Có thể là khuyến mại sản phẩm cùng lại của doanh nghiệp mình hay các doanh nghiệp trong nước khác.
Như vậy, doanh nghiệp đã góp phần đưa hàng Việt đến gần hơn người tiêu dùng một cách "rất Việt Nam".

Mọi người nghĩ sao khi các tập đoàn Kinh Đô, Trung Nguyên, Vinamilk...tặng kèm sản phẩm của các doanh nghiệp Việt ít tên tuổi bên trong sản phẩm của mình?

2 nhận xét:

  1. Có lẽ hàng việt hơi khó bán nên...họ khuyến mãi hàng ngoại chăng...?=> như vậy chẳng khác gì bán hàng ngoại luôn.
    Mình nghĩ cần có sự phối hợp giữa các doanh nghiệp việt đề cùng nhau phát triển thương hiệu.
    Nếu các thương hiệu lớn như Kinh đô, trung nguyên, vinamilk mà khuyến mãi hàng của doanh nghiệp trong nước sẽ giúp quảng bá thương hiệu nhỏ đến tay người tiêu dùng nhiều hơn.
    Đây cũng là hình thức hợp tác đôi bên cùng có lợi giữa thương hiệu lớn và nhỏ!!!

    Trả lờiXóa
  2. Đây cũng là cách mà chúng ta nên khuyến khích. Các doanh nghiệp cần phải đoàn kết thì may ra mới lấy lại vị thế trên sân nhà được.

    Trả lờiXóa

VÀI LƯU Ý KHI THAM GIA ĐÓNG GÓP Ý KIẾN

♦ Nếu bạn không có tài khoản Google, LiveJournal, WordPress, TypePad, AIM, OpenID, bạn vẫn có thể nhận xét bằng cách chọn Comment as (Nhận xét với tư cách)Tên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

♦ Bấm vào Xem trước [Preview] bên dưới khung nhận xét nếu muốn xem trước comment đã viết, trước khi post [đăng]. Tương tự, bấm vào Đăng ký qua email [Subscribe by email] để đăng ký theo dõi nhận xét của bài này.

♦ Các bạn tự chịu trách nhiệm với nhận xét của mình. Nhận xét để phản hồi, đánh giá, góp ý.... suy nghĩ của bạn. Thông qua nhận xét hãy để cho cộng đồng tiêu dùng hàng Việt cùng biết Bạn là ai.

Cảm ơn bạn đã chia sẻ ý kiến!