26 tháng 3, 2010

Quảng Cáo Tại Máy ATM Vẫn Chưa Xuất Hiện?

Tại các đô thị lớn, hiện số lượng người sử dụng thẻ ATM để rút tiền mặt đang phổ biến rộng rãi vì tính hiện đại, an toàn, tiện lợi và nhanh chóng. Trên thế giới, loại hình quảng cáo trên màn hình máy ATM đã xuất hiện nhưng Việt Nam vẫn chưa được các ngân hàng triển khai. Nếu được áp dụng thì đây quả là một kênh quảng cáo thực sự hiệu quả.

Quảng cáo trên màn hình máy ATM sẽ xuất hiện. Minh họa: Internet

"Máy rút tiền tự động hay máy giao dịch tự động (còn được gọi là ATM, viết tắt của Automated Teller Machine hoặc Automatic Teller Machine trong tiếng Anh) là một thiết bị ngân hàng giao dịch tự động với khách hàng, thực hiện việc nhận dạng khách hàng thông qua thẻ ATM (thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng) hay các thiết bị tương thích, và giúp khách hàng kiểm tra tài khoản, rút tiền mặt, chuyển khoản, thanh toán tiền hàng hóa dịch vụ" (Theo vi.wikipedia.org)

Máy ATM xuất hiện ở Việt Nam cách đây khoảng 8-9 năm. Chức năng chính đó là rút tiền mặt, chuyển khoản, kiểm kê, trả tiền mua sắm, điện nước.... Mang lại nhiều tiên lợi cho khách hàng mà không cần phải giao dịch trực tiếp với nhân viên ngân hàng. Vì mang những ưu thế nên đang ngày càng được nhiều người sử dụng.

TP.HCM là thành phố sôi động nhất cả nước. Hệ thống rút tiền tự động được đặt khắp nơi như Công ty, trường học, bệnh viện, sân bay, siêu thị, trung tâm thương mại...Với hàng chục ngân hàng như Đông Á, Sacombank, ACB, Vietcombank, BIDV, HSBC, ABBank, Agribank...Số lượng máy ATM chiếm nhiều nhất vẫn là thuộc về ngân hàng Đông Á với khoảng 1025 máy.

Không nhưng vậy, với sự phát triển mạnh mẽ của lĩnh vực tài chính ngân hàng, khoa học công nghệ. Các ngân hàng đang đưa ra những dịch vụ tiện ích cho mọi khách hàng với nhiều loại thể có các chức năng khác nhau. Hiện nay, Các hệ thống ATM đã được liên thông với nhau nên khách hàng có thể rút tại bất kỳ máy ATM nào mà không cần phải cùng thuộc hệ thống ngân hàng. Chỉ có điểu khách hàng phải mất một khoản chi phí nho nhỏ.

Công nghệ ATM cũng ngày càng hiện đại hóa, được trang bị các công nghệ nhân diện thông minh, trang bị camera, khả năng bảo mật cao. Màn hình được làm bằng công nghệ cảm ứng, khách hàng chỉ cần thao tác thông qua ngón tay dễ dàng để tiến hành giao dịch.

Là một hoạt động liên quan đến vấn đề tài sản, cho nên một khi khách hàng bước vào máy ATM rút tiền họ sẽ rất tập trung, cẩn thận mọi thứ và thậm chí là còn đề phòng. Những đoạn VTC (quảng cáo truyền hình) xuất hiện trên màn hình ATM sẽ được khách hàng rất chú ý, dễ in sâu vào tâm trí khách hàng. Nếu được triển khai sớm, đây sẽ là hình thức quảng cáo hữu hiệu cho các doanh nghiệp Việt Nam.
Ngọc Minh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

VÀI LƯU Ý KHI THAM GIA ĐÓNG GÓP Ý KIẾN

♦ Nếu bạn không có tài khoản Google, LiveJournal, WordPress, TypePad, AIM, OpenID, bạn vẫn có thể nhận xét bằng cách chọn Comment as (Nhận xét với tư cách)Tên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

♦ Bấm vào Xem trước [Preview] bên dưới khung nhận xét nếu muốn xem trước comment đã viết, trước khi post [đăng]. Tương tự, bấm vào Đăng ký qua email [Subscribe by email] để đăng ký theo dõi nhận xét của bài này.

♦ Các bạn tự chịu trách nhiệm với nhận xét của mình. Nhận xét để phản hồi, đánh giá, góp ý.... suy nghĩ của bạn. Thông qua nhận xét hãy để cho cộng đồng tiêu dùng hàng Việt cùng biết Bạn là ai.

Cảm ơn bạn đã chia sẻ ý kiến!