Mình vẫn thường lân la những nơi bán hàng Việt Nam xuất khẩu để mua đồ cho gia đình, kiểu dáng đẹp và giá cả phải chăng”, chị Nguyễn Phương Lan (Q.Tân Bình, TP.HCM) cho biết. Vật giá leo thang, tiết kiệm luôn là tiêu chí hàng đầu của người tiêu dùng. Nói là tiết kiệm, nhưng không vì thế mà người tiêu dùng bỏ qua các yếu tố: bền - đẹp - rẻ. Thời gian gần đây, quần áo Việt Nam xuất khẩu được người tiêu dùng đặc biệt quan tâm.
Hàng tồn kho và bị lỗi
Quần áo Việt Nam xuất khẩu có mặt trên thị trường một phần là hàng tồn kho hoặc bị lỗi của các công ty dệt may xuất khẩu của Việt Nam, được đem thanh lý ở thị trường trong nước. Bên cạnh đó, hàng Việt Nam gia công cho nước ngoài bị lỗi. Thông thường, do giá nhân công rẻ, Việt Nam được chọn là nơi gia công cho một số nhãn hàng thời trang của nước ngoài. Tuy nhiên, nước đặt gia công luôn có những điều kiện, quy định rất nghiêm ngặt đối với sản phẩm. Cho nên trong quá trình gia công, đôi khi có một tỷ lệ hàng nhất định không đạt yêu cầu (dù chỉ sai sót chi tiết nhỏ như: đính mác sản phẩm lệch, bị sứt chỉ...). Hiện trên thị trường, quần áo Việt Nam xuất khẩu có các nhãn hàng phổ biến như: Anna Kids, The Children Place, Place, Gaps, Tesco, Mothercare…
Giá cả phải chăng
Vì sao người tiêu dùng Việt Nam không chọn “hàng Việt Nam” mà phải là “hàng Việt Nam xuất khẩu”? Theo các ý kiến từ người tiêu dùng, hàng Việt Nam có ưu điểm rẻ tiền, nhưng không đáp ứng được tiêu chuẩn “vừa (vặn) và đẹp”. Trong khi đó, hàng ngoại (hàng hiệu) có mức giá tính bằng tiền đô, không phải ai cũng có khả năng mua. Vì vậy, hàng Việt Nam xuất khẩu được xem là sự lựa chọn tốt.
Trên thực tế, hàng Việt Nam xuất khẩu may theo thiết kế và tiêu chuẩn của các nhãn hiệu có uy tín trên thế giới, nên có rất nhiều ưu điểm nổi bật: chất liệu tốt, kiểu dáng đơn giản, size tuân thủ tiêu chuẩn quốc tế...
Vì bị lỗi trong quá trình may, loại hàng này được đem bán trên thị trường với giá cả chấp nhận được, tuy có cao hơn chút ít so với hàng nội địa. Tuy nhiên, loại hàng này không phải lúc nào cũng bị lỗi thường xuyên, khiến nguồn cung không ổn định và khó tìm. Thậm chí, nhiều hàng giả hoặc nhái xuất hiện gây khó khăn trong việc chọn lựa để mua.
Khéo mua mới đẹp
Theo kinh nghiệm của những “thượng đế” có thâm niên mua quần áo Việt Nam xuất khẩu, loại hàng này không có nhiều size, do vậy, cũng hên xui khi đi lựa chọn. Có những loại khách hàng thích thì cỡ quá to hoặc quá nhỏ.
Bạn cần để ý nhãn hiệu đính trên cổ thường làm bằng tem dệt, chứ không phải tem vải nylon hay tem giấy, có ghi đầy đủ thông tin về chất liệu và hướng dẫn cách giặt…
- Trang trí thường là thêu, chứ không in hình lòe loẹt.
- Đường may đều, đẹp, tinh tế.
- Kiểu dáng thanh nhã không có nhiều nơ, đăng-ten.
- Màu sắc đơn giản.
- Chất liệu mỏng, mịn, sờ thấy mát tay.
Khách hàng cần:
- Xem kỹ đường chỉ may, cắt cúp.
- Kiểm tra vải xem những lỗi trên mỗi sản phẩm có chấp nhận được hay không?
- Tìm hiểu và chọn mua ở những địa chỉ đáng tin cậy.
- Hãy là người tiêu dùng thông minh bằng việc trả giá tương xứng với chất lượng vốn có của sản phẩm…
Đường Lam (Theo thanhnien.com.vn)
Thông báo : Xzip's Blog đã chính thức đổi tên miền Click here
Trả lờiXóaSẵn nhờ bác sữa dùm cái link : Xzipguide.blogspot.com thành Xzipvn.com với nhé
Ủa, mình có liên kết với site của bác đâu nhỉ. Để mình coi lại thử đã.
Trả lờiXóaVụ kinh nghiệm mua quần áo hay đấy, mình không mua bao giờ mấy hàng đó nhưng đọc bài này hôm nào bố trí thời gian đi tìm mua thử coi.
Trả lờiXóaMấy bác dunghangviet.vn đã lên kế hoạch đổi blog sang website đến đâu rồi, bắt đầu thấy sốt ruột quá rồi đấy..
Việc giao tiếp với các bác comments không khó khăn gì..với mod hay user càng không vấn đề gì cả.
Nguyễn Quyết Tâm
http://www.vietiso.com
========================