9 tháng 4, 2010

Ý Nghĩa Chương Trình "Đưa Hàng Việt Về Nông Thôn"

Thời gian qua, người tiêu dùng ở các khu vực nông thôn, khu công nghiệp, khu chế xuất có cơ hội được tiếp xúc và sử dụng hàng Việt nam chất lượng cao với chất lượng đảm bảo, giá cả hợp lý thông qua chương trình rất ý nghĩa "Đưa hàng Việt về nông thôn", được tổ chức trên các chuyến xe bán hàng lưu động, các phiên chợ hàng Việt. Đây là một sáng kiến rất hay của Trung tâm nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp BSA dưới sự chỉ đạo của Bộ công thương cùng các ban ngành liên quan.

Những chuyến xe mang hàng Việt đến với bà con. Minh họa: Internet

Với hơn 70% dân số VN sống ở nông thôn, tiềm năng của thị trường nông thôn VN là vô cùng lớn. Thế nhưng những năm qua, đây là thị trường bị bỏ quên và doanh nghiệp nội địa nhường một cách nhẹ nhàng cho những tập đoàn quốc tế. Theo một chuyên gia kinh tế, 80% doanh số của những tập đoàn quốc tế đều thu được từ thị trường nông thôn. Rõ ràng, doanh nghiệp Việt Nam đã sai lầm khi chưa quan tâm đúng mức đến thị trường này. Đến khi khủng hoảng kinh tế toàn cầu, xuất khẩu gặp khó khăn họ mới giật mình nhìn lại thì đã thấy thị trường này đã bị các đối thủ ngoại chiếm lĩnh hoàn toàn thị trường nội địa.

Nằm trong chương trình kích cầu của chính phủ, các doanh nghiệp tham gia chương trình đưa hàng Việt về nông thôn sẽ được nhà nước hỗ trợ 70% kinh phí gồm phí vận chuyển, thuê gian hàng, nhân viên bán hàng... Những bước đầu tiên tuy lời lãi không là bao, các doanh nghiệp đều xác định rõ đây là cơ hội để chúng ta lấy lại vị thế của hàng Việt trên sân nhà. Mục tiêu quan trọng nhất vẫn là quảng bá hình ảnh, thăm dò thị hiếu, nhu cầu của người dân để từ đó sản xuất hàng hóa phù hợp, mở rộng mạng lưới phân phối tại địa phương. Góp phần đẩy lùi nạn hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng đang tràn lan. Đặc biệt là hàng Trung Quốc, hàng Thái Lan...

Những nỗ lực cuối cùng của các doanh nghiệp nhằm lấy lại vị thế cho hàng Việt đã được sự hưởng ứng nhiệt tình cũng như những lời khen chê, góp ý của người dân sẽ là cơ sở để chúng ta hy vọng một cuộc lật ngược tình thế của hàng Việt. Cái tâm, cái tình của hàng Việt với bà con mình là như vậy.

Tham gia chương trình, bà con vừa được mua hàng Việt giảm giá từ 5-10%, vừa được các chuyên gia hướng dẫn, đào tạo các kỹ năng bán hàng, phát thuốc chữa bệnh miễn phí, tặng quà cho người nghèo... những hành động như thế sẽ tạo thêm niềm tin của người tiêu dùng, tạo cơ sở cho việc lấy lại thị phần từ các đối thủ lớn.

Thời gian sắp tới, sẽ có nhiều chuyến xe đưa hàng Việt về nông thôn được tổ chức rộng khắp trên tất cả các huyện thành, chủ yếu là tập trung vào các ngày lễ, các sự kiện lớn của đất nước như ngày 30/4, ngày 1/5, ngày 2/9, kỷ niệm đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội... Còn những phiên chợ hàng Việt sẽ được tổ chức vào các ngày cuối tuần nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm của công nhân tại khu công nghiệp, khu chế xuất.
Ngọc Minh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

VÀI LƯU Ý KHI THAM GIA ĐÓNG GÓP Ý KIẾN

♦ Nếu bạn không có tài khoản Google, LiveJournal, WordPress, TypePad, AIM, OpenID, bạn vẫn có thể nhận xét bằng cách chọn Comment as (Nhận xét với tư cách)Tên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

♦ Bấm vào Xem trước [Preview] bên dưới khung nhận xét nếu muốn xem trước comment đã viết, trước khi post [đăng]. Tương tự, bấm vào Đăng ký qua email [Subscribe by email] để đăng ký theo dõi nhận xét của bài này.

♦ Các bạn tự chịu trách nhiệm với nhận xét của mình. Nhận xét để phản hồi, đánh giá, góp ý.... suy nghĩ của bạn. Thông qua nhận xét hãy để cho cộng đồng tiêu dùng hàng Việt cùng biết Bạn là ai.

Cảm ơn bạn đã chia sẻ ý kiến!