Ngay trong buổi sáng 25.5, người tiêu dùng Bình Định đã chen kín các gian hàng. Ảnh: Huy Tâm
Sáng ngày 25.5, mới khoảng hơn 8 giờ, hàng ngàn người đã đổ về khu vực công viên Eo Biển Quy Nhơn để tham quan hội chợ HVNCLC năm 2010. Càng về chiều, dòng người đổ về khu vực hội chợ mỗi lúc càng thêm đông.
Xung quanh khu vực hội chợ, các dịch vụ giữ xe máy, ôtô liên tiếp được nới rộng. Toàn bộ những điểm giữ xe ở các đường Nguyễn Tất Thành, Nguyễn Huệ, Diên Hồng… hầu như không còn một chỗ trống. Nhiều gia đình ở các huyện Hoài Nhơn, Phù Mỹ, Tây Sơn… và một số tỉnh bạn như Gia Lai, Quảng Ngãi, Phú Yên, còn thuê cả xe ôtô du lịch (loại 12, 15 chỗ ngồi) để đi dự hội chợ. Khi giờ khai mạc càng đến gần (18 giờ ngày 25.5) thì không khí hội chợ càng trở nên sôi động.
Đến để kiểm chứng
Khi đến gian hàng, họ liên tục hỏi thông tin về sản phẩm như lạ lẫm, như để kiểm chứng thông tin quảng bá trước đó, rằng hội chợ sẽ xuất hiện rất nhiều sản phẩm mới. Người tiêu dùng Bình Định có vẻ kỹ tính khi quyết định mua hàng. Họ cầm sản phẩm lên, săm soi kỹ lưỡng, hỏi han công dụng, giá cả, khuyến mãi...
Gian hàng của Ree, thu hút nhiều khách hàng do có nhiều sản phẩm mới cho mùa nắng nóng. Hoàng Thị Hạnh Thuần, phụ trách tiếp thị của Reetech cho biết: “Một khách nam đã mở hàng chiếc máy lạnh giá 4,25 triệu lúc gần 10 giờ sáng. Một số khách hàng khác hỏi thăm thông tin và cho biết sẽ đến mua ở đại lý của Ree tại Bình Định”.
Gian hàng của Đại Đồng Tiến luôn đông khách bởi mặt hàng mới: hộp nhựa sina kháng khuẩn của đơn vị được nhiều người tiêu dùng quan tâm. Ba nhân viên bán hàng của Đại Đồng Tiến liền tay, liền miệng bán hàng, trả lời thông tin.
Từ năm 2003, hội chợ HVNCLC bắt đầu được tổ chức tại Bình Định. Kể từ đó đến nay, hội chợ HVNCLC đã trở nên quen thuộc đối với người dân Bình Định. Các doanh nghiệp nhận xét rằng người tiêu dùng Bình Định rất cẩn trọng khi chọn mua hàng. Và sự kỹ tính của người tiêu dùng Bình Định, theo nhiều doanh nghiệp, lại là cơ hội để doanh nghiệp thể hiện sự quan tâm, chăm sóc và xây dựng niềm tin qua nhiều hoạt động phong phú tại hội chợ.
Không chỉ có hàng hoá và khuyến mãi
Theo ban tổ chức, hội chợ HVNCLC – Bình Định 2010 nhằm triển khai thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Bộ Chính trị và quyết định của bộ Công thương về xúc tiến thương mại thị trường trong nước. Đồng thời, hội chợ giới thiệu đến công chúng những sản phẩm đạt yêu cầu về chất lượng hàng hoá của các doanh nghiệp có uy tín trên thị trường nội địa và xuất khẩu; tạo điều kiện cho người dân mua sắm các sản phẩm đạt danh hiệu HVNCLC; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, khai thác thị trường, phát triển đối tác kinh doanh, phát triển chi nhánh, đại lý tiêu thụ, liên doanh, liên kết… Hội chợ có 450 gian hàng của 150 doanh nghiệp được người tiêu dùng bình chọn Hàng Việt Nam chất lượng cao, và 24 gian hàng quảng bá đặc sản của các doanh nghiệp tỉnh Bình Định.
Cũng trong ngày khai mạc, trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp tổ chức buổi chia sẻ kinh nghiệm bán hàng dành cho tiểu thương và người bán lẻ tại thành phố Quy Nhơn.
Ngoài ra, hội chợ có nhiều hoạt động vui chơi, văn hoá, giải trí hấp dẫn người tiêu dùng...
Theo SGTT
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét
VÀI LƯU Ý KHI THAM GIA ĐÓNG GÓP Ý KIẾN
♦ Nếu bạn không có tài khoản Google, LiveJournal, WordPress, TypePad, AIM, OpenID, bạn vẫn có thể nhận xét bằng cách chọn Comment as (Nhận xét với tư cách) là Tên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
♦ Bấm vào Xem trước [Preview] bên dưới khung nhận xét nếu muốn xem trước comment đã viết, trước khi post [đăng]. Tương tự, bấm vào Đăng ký qua email [Subscribe by email] để đăng ký theo dõi nhận xét của bài này.
♦ Các bạn tự chịu trách nhiệm với nhận xét của mình. Nhận xét để phản hồi, đánh giá, góp ý.... suy nghĩ của bạn. Thông qua nhận xét hãy để cho cộng đồng tiêu dùng hàng Việt cùng biết Bạn là ai.
Cảm ơn bạn đã chia sẻ ý kiến!