Nhiều người nổi tiếng như hoa hậu – người mẫu Hương Giang, ca sĩ Cẩm Vân, diễn viên Kim Xuân, MC Quyền Linh... đã lựa chọn các sản phẩm tiêu dùng của Việt Nam sản xuất. Ảnh: BSA
Hoa hậu của hàng Việt
Tiết trời Sài Gòn những ngày cuối tháng 4 khá oi bức, nhất là những chỗ đông người. Nhưng cái dáng cao cao của Giang đến thăm các gian hàng doanh nghiệp tại hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao ở Phú Thọ thì không lẫn vào đâu được. “Thanh nam châm” 1,8m này đi đến đâu là hút theo một đám đông đến đó. Giang vẫn luôn tươi cười, chăm chú tìm hiểu cái nón bảo hiểm của Chí Thành, hay khom người thật thấp để cố sức đóng đinh bằng chiếc tách của Minh Long… như một người tiêu dùng thực thụ.
Tại hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao diễn ra tại Bình Định. Hương Giang cùng các nghệ sĩ như Kim Xuân, Tạ Minh Tâm, Nguyễn Phi Hùng và Hà Anh Tuấn ra đất võ và lọt ngay vào vòng vây của hàng ngàn sinh viên đại học Quy Nhơn trong một diễn đàn đối thoại với hàng Việt.
Sau hai ngày với nhiều hoạt động đồng hành cùng hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao tại Bình Định, Hương Giang và cô Kim Xuân đổ bệnh vì kiệt sức và không hợp thức ăn. Giang phải liên tục uống thuốc, chích thuốc và truyền hết hai chai nước biển. Khi các doanh nghiệp HVNCLC tham gia hội chợ ở Quy Nhơn đến thăm hỏi về tình trạng sức khoẻ, cô hoa hậu vẫn hài hước: “Chắc Giang là hàng Việt Nam chất lượng chưa cao!”
Bị trễ chuyến bay về Sài Gòn và suýt chút là bị lỡ một hợp đồng quảng cáo lớn, vậy mà khi được mời đi tham gia một chương trình tương tự ở Nha Trang vào giữa tháng 6 này, cô vẫn từ chối một hợp đồng đi Hong Kong và vui vẻ nhận lời, dù không có một đồng thù lao!
Bà Kim Hạnh – chủ nhiệm hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao – khi đi cùng Hương Giang trong các hoạt động, nói: “Nhìn Hương Giang đi làm đại sứ giống như một cô sinh viên đang tham gia mùa hè xanh, vô tư, hồn nhiên, vui vẻ mà chẳng hề thấy tính toán thiệt hơn”.
Sành điệu là kiểm soát được chi tiêu
“Hãy là người tiêu dùng sành điệu!”, đó là thông điệp mà hoa hậu Hương Giang gởi đến những bạn trẻ Bình Định trong đêm khai hội Hàng Việt Nam chất lượng cao. Giang kể, việc thường xuyên đi lưu diễn ở nước ngoài đã khiến cô nhận ra một điều, khái niệm “sành điệu” của giới trẻ Việt Nam hoàn toàn khác với các nước khác. Nếu như ở nước mình quan niệm sành điệu là phải chi xài mạnh tay, dùng hàng hiệu, hàng đắt tiền của nước ngoài... thì bạn trẻ nước ngoài cho rằng sành điệu chính là khả năng làm chủ trong tiêu dùng. Với Hương Giang, khi mua một sản phẩm, thì việc mình biết được nguồn gốc của nó như thế nào, đặc tính ra sao, có phù hợp với mình hay không… đó mới là sành điệu. Cô tin rằng, biết cách tiêu dùng sành điệu cũng là một kỹ năng thể hiện trình độ nhận thức của một người văn minh, xa hơn nữa là ý thức công dân, có trách nhiệm với chính mình, gia đình, cộng đồng và môi trường sống.
Có lẽ đó chính là lý do mà cô hoa hậu này không ngần ngại chọn cho mình những thương hiệu Việt Nam như trang phục của Fosco, mặc những thiết kế của Công Trí, Thuận Việt hay mua trứng đà điểu của Khatoco, sữa canxi của Bidiphar để tặng mẹ, tặng bạn bè… và cái tin cô cùng Tiến Đoàn đoạt giải nhì cuộc thi mua sắm thông minh trong một cuộc thi quốc tế cũng không có gì là đáng ngạc nhiên.
Khi tự nguyện làm đại sứ hàng Việt, Giang đã nói: “Mình có cả đời để kiếm tiền, nhưng không muốn tuổi trẻ và danh vọng trôi qua một cách lãng phí”.
"Sành điệu không phải là chi xài mạnh tay, dùng hàng đắt tiền, dùng hàng hiệu nước ngoài mà sành điệu chính là khả năng làm chủ trong tiêu dùng".
Theo SGTT
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét
VÀI LƯU Ý KHI THAM GIA ĐÓNG GÓP Ý KIẾN
♦ Nếu bạn không có tài khoản Google, LiveJournal, WordPress, TypePad, AIM, OpenID, bạn vẫn có thể nhận xét bằng cách chọn Comment as (Nhận xét với tư cách) là Tên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
♦ Bấm vào Xem trước [Preview] bên dưới khung nhận xét nếu muốn xem trước comment đã viết, trước khi post [đăng]. Tương tự, bấm vào Đăng ký qua email [Subscribe by email] để đăng ký theo dõi nhận xét của bài này.
♦ Các bạn tự chịu trách nhiệm với nhận xét của mình. Nhận xét để phản hồi, đánh giá, góp ý.... suy nghĩ của bạn. Thông qua nhận xét hãy để cho cộng đồng tiêu dùng hàng Việt cùng biết Bạn là ai.
Cảm ơn bạn đã chia sẻ ý kiến!