Hội chợ nông sản – sản phẩm làng nghề phía Nam thuộc khuôn khổ chương trình “Xúc tiến thương mại thị trường trong nước” của Bộ Công Thương. Nhằm giới thiệu, quảng bá và thúc đẩy tiêu thụ nông sản, đặc sản Việt Nam. Đây cũng là cơ hội để các đơn vị tham gia có cơ hội tìm kiếm đối tác, nối kết và mở rộng mạng lưới hệ thống phân phối nông đặc sản. Qua đó kết nối các nhà sản xuất nông sản, hợp tác xã và cơ sở làng nghề với các nhà phân phối, cung ứng dịch vụ hậu cần và các doanh nghiệp chế biến nhằm xây dựng thị trường tiêu thụ nông sản, đặc sản làng nghề ổn định và vững mạnh, nâng cao năng lực thị trường của nhà sản xuất nông sản – đặc sản làng nghề, tạo cơ hội cho nhà nông và các doanh nghiệp: Mở ra những cơ hội, hợp tác làm ăn mới giữa nhà sản xuất – nhà phân phối, nhà chế biến công nghiệp, tạo ra giá trị gia tăng và sự khác biệt sản phẩm. Giúp doanh nghiệp, nhà nông có tầm nhìn chiến lược cho sản phẩm hàng hóa của mình, Từ đó có tầm nhìn tới triển vọng phát triển ngành nghề, công ăn việc làm, năng lực tham gia thị trường, đóng góp của các ngành nghề vào nền kinh tế. Chia sẻ kinh nghiệm quản trị chuyển đổi và xúc tiến thương mại với các tỉnh thông qua “Tháng hành động và chia sẻ kinh nghiệm hành động vì nông – đặc sản Việt”.
Các sản phẩm tham gia hội chợ bao gồm: lúa gạo, trái cây và đặc sản làng nghề từ các hiệp hội ngành nghề, hợp tác xã, câu lạc bộ, trang trại, hoạt động trong lĩnh vực nông sản, sản phẩm làng nghề, giống cây trồng, vật nuôi… hy vọng hội chợ sẽ đem đến cho doanh nghiệp cũng như nông dân tiếp cận và nắm bắt nhu cầu của thị trường hàng nông sản, đặc sản vùng Đồng bằng sông Cửu long và cả nước.
Theo KTNT
good do!nhieu cho ve nong thon se lam cho nguoi tieu dung bo kho
Trả lờiXóa