Hội chợ thu hút hơn 200 ngàn lượt người tham quan và mua sắm
Quy mô lớn, tính chuyên nghiệp cao
Các DN có doanh số bán hàng cao là đường Biên Hòa, SgC, Cái Lân, Acecook, nhôm Kim Hằng, nhựa Chí Thành… Anh Lê Văn Chung, quản lý gian hàng của Công ty Acecook phấn khởi: “Với các chương trình giảm giá, tặng quà, quay thưởng, 4 gian hàng của Công ty luôn phục vụ không xuể, đặc biệt là vào các buổi tối. Doanh thu bình quân mỗi ngày diễn ra HC đạt 40 - 50 triệu đồng”. Gian hàng của Công ty nhựa Chí Thành cũng tấp nập khách nhờ áp dụng nhiều ưu đãi: đổi mũ cũ lấy mũ mới với giá ưu đãi, mua 2 mũ bảo hiểm người lớn, tặng 1 mũ bảo hiểm trẻ em, rút thăm trúng thưởng, giờ vàng giảm giá. Nhân viên tại đây cho biết, trung bình mỗi ngày diễn ra HC, Công ty bán được 200 - 250 mũ. Chị Ngô Ngọc Linh (phường Tân Lập, Nha Trang) chia sẻ: “Nghe mấy người truyền tai nhau, HC có nhiều chương trình hay lắm, lại khuyến mại rầm rộ nên tôi cũng rủ bạn bè đến thử xem thế nào. Kết quả là ai nấy đều mỏi tay vì xách quá nhiều hàng hóa”.
Thành công của HC lần này trước hết là nhờ công tác truyền thông, quảng bá bài bản, kỹ lưỡng. Trước những ngày diễn ra HC, nhiều băng rôn, cờ phướn đã được treo; đoàn xe cổ động HC diễu hành khắp các đường phố chính ở Nha Trang. Tại HC, Ban tổ chức phát hành 3.000 tập sản phẩm mới, 50.000 cẩm nang mua sắm, 50.000 tờ chương trình hoạt động và sơ đồ gian hàng HC, 30.000 vé mời tham quan miễn phí… 600 gian hàng của 200 DN đều được thiết kế đẹp, ấn tượng với nhiều hoạt động hấp dẫn nên đã thu hút đông đảo khách tham quan như: Cuộc thi lắp ráp nhanh tủ nhựa Tabi của Duy Tân, đo loãng xương và tư vấn sức khỏe trực tiếp tại gian hàng Davita Bone, trắc nghiệm kiến thức tiêu dùng tại gian hàng Spivital Diet (Dược Hậu Giang), thử tài trí nhớ cùng nhãn hàng Reetech… Ngoài ra, trong khuôn khổ HC còn diễn ra một loạt chương trình xúc tiến thương mại: phiên chợ đưa hàng Việt về 2 huyện Cam Lâm và Vạn Ninh, các đại sứ hàng Việt tham quan, góp ý cho “ngôi nhà” sản phẩm mới và giao lưu với sinh viên Trường Đại học Nha Trang nhằm tuyên truyền cho hàng Việt, hội thảo chuyên đề về xây dựng và phát triển thương hiệu, tọa đàm tại UBND tỉnh về chủ đề người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam… Trong đó, “ngôi nhà” trưng bày gần 50 sản phẩm là kênh truyền thông chính tại HC, giúp các DN thu nhận thông tin phản hồi trực tiếp từ người tiêu dùng thông qua gần 1.000 phiếu nhận xét, góp ý thu được…
Ngoài phần “chợ” náo nhiệt, phần “hội” với các chương trình văn nghệ, vui chơi giải trí được đầu tư công phu cũng hấp dẫn nhiều khách tham quan: chương trình Vui cùng World Cup 2010 tường thuật trực tiếp các trận cầu nóng bỏng trên sân cỏ Nam Phi, công trình nghệ thuật sắp đặt “Cây sự sống” và “Phiên chợ quê” khá mới lạ và độc đáo, hội thi “Hát karaoke cùng Arirang” thu hút 350 người tham gia, sân khấu “Khu vườn cổ tích” và “Diễu hành rối” luôn được các em thiếu nhi hồi hộp chờ đón…
Thiết lập nhiều kênh phân phối mới
Theo ông Lê Xuân Khuê - Phó Ban tổ chức HC HVNCLC 2010: “Hầu hết các DN, tuy đã có nhà phân phối và có thể ủy quyền cho họ tham gia HC nhưng vẫn trực tiếp tham gia để quảng bá thương hiệu, hỗ trợ cho nhà phân phối bán hàng và chăm sóc khách hàng”. Nhờ đó, sau 6 ngày diễn ra HC, các DN tham gia đã mở 36 điểm phân phối, đại lý mới, ký kết 18 biên bản ghi nhớ và 54 hợp đồng. Nhiều DN đang xúc tiến tìm đại lý phân phối. Anh Lưu Song Hùng - Trưởng Phòng Kinh doanh Công ty nhựa Chí Thành nhận định: “Hàng hóa sản xuất trong nước ngày càng được cải tiến về chất lượng, mẫu mã đẹp, giá cả hợp lý nên hoàn toàn có thể vươn lên chiếm lĩnh thị trường. Hiện tại, Công ty có 13 đại lý phân phối tại Khánh Hòa. Sau HC này, Công ty đẩy mạnh phối hợp với các đại lý trên để mở rộng kênh phân phối”. Một số DN khác cho biết, họ không đặt nặng vấn đề doanh số, bởi tham gia HC là một cách quảng bá rất tốt cho sản phẩm của mình. Anh Trần Minh Mẫn - Phòng Marketing Công ty May Nhà Bè cho biết: “Mattana - thương hiệu mới của May Nhà Bè nhắm vào nhóm khách hàng 20 - 35 tuổi. Khánh Hòa là thị trường tiềm năng, nhưng muốn chiếm lĩnh thì phải có chiến lược đầu tư vững chắc. Hiện nay, Công ty đang tìm kiếm mặt bằng tại Nha Trang để mở một cửa hàng mới. Và như vậy, Khánh Hòa sẽ là tỉnh duyên hải Nam Trung bộ thứ hai (sau Đà Nẵng) có 3 cửa hàng Mattana”. Còn chị Đinh Thị Thúy Nga, quản lý gian hàng của Công ty Yến sào Khánh Hòa cũng nhận định, tham gia HC HVNCLC là dịp để các DN Khánh Hòa quảng bá thương hiệu của mình bằng những sản phẩm chất lượng tốt, có uy tín trên thị trường.
HC HVNCLC 2010 được xem là có sự đầu tư nghiêm túc, quy mô và chất lượng nhất từ trước tới nay tại Khánh Hòa, đặc biệt, không có sự chen chân của hàng second-hand, hàng kém chất lượng như nhiều HC trước. Tuy nhiên, theo ý kiến của một số DN, nếu tăng cường tuyên truyền, quảng bá tới những khu vực xa hơn thì nội dung “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt” sẽ đạt hiệu quả tuyên truyền cao hơn.
Theo báo Khánh Hòa
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét
VÀI LƯU Ý KHI THAM GIA ĐÓNG GÓP Ý KIẾN
♦ Nếu bạn không có tài khoản Google, LiveJournal, WordPress, TypePad, AIM, OpenID, bạn vẫn có thể nhận xét bằng cách chọn Comment as (Nhận xét với tư cách) là Tên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
♦ Bấm vào Xem trước [Preview] bên dưới khung nhận xét nếu muốn xem trước comment đã viết, trước khi post [đăng]. Tương tự, bấm vào Đăng ký qua email [Subscribe by email] để đăng ký theo dõi nhận xét của bài này.
♦ Các bạn tự chịu trách nhiệm với nhận xét của mình. Nhận xét để phản hồi, đánh giá, góp ý.... suy nghĩ của bạn. Thông qua nhận xét hãy để cho cộng đồng tiêu dùng hàng Việt cùng biết Bạn là ai.
Cảm ơn bạn đã chia sẻ ý kiến!