Theo ông Lê Hồng Minh, tổng giám đốc VNG: Internet sẽ còn chi phối mạnh mẽ và toàn diện hơn nữa tới cuộc sống của mỗi người dân VN
Khi tấm áo đã “chật”
Nhắc đến VinaGame mọi người thường liên tưởng tới một công ty chuyên sản xuất và kinh doanh game. Trong khi trên thực tế, VinaGame (tên mới là VNG) đã bắt đầu thành công trong một số mảng sản phẩm/dịch vụ khác trên nền Internet, điển hình như: mạng xã hội ZingMe, Cổng thông tin âm nhạc giải trí ZingMp3, hay website thương mại điện tử 123mua…
Tổng giám đốc VNG, Lê Hồng Minh chia sẻ: Với thương hiệu cũ “VinaGame”, hình ảnh đầu tiên mà mọi người nghĩ đến là “game” – và đây chính là “tấm áo” cũ mà chúng tôi muốn thay đổi để không hạn chế sự nhận biết của mọi người đối với hoạt động của công ty. Hiện tại, VNG phục vụ khoảng 3 triệu khách hàng chơi game, nhưng đến 14 triệu khách hàng sử dụng sản phẩm Internet.
Mặc dù vậy, ông Minh khẳng định, sự “thoát xác” của VNG khỏi cái tên VinaGame không có nghĩa là VNG sẽ đưa game xuống hàng thứ yếu trong lĩnh vực đầu tư. Bởi hiện tại đội ngũ vận hành và phát triển game vẫn chiếm 70%, còn đội ngũ làm các sản phẩm Internet chỉ có 30%. Ông Minh cho biết, VNG đang đầu tư rất nhiều vào lĩnh vực phát triển game và đã có những thành công ban đầu với Thuận Thiên Kiếm và Zing Play.
“VNG sẽ tiếp tục đầu tư mạnh vào lĩnh vực game vì chúng tôi tin tưởng ngành game vẫn sẽ là ngành giải trí phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam và trên thế giới trong thời gian dài tới. Tuy nhiên, khát vọng của VNG không dừng lại trong lĩnh vực game/giải trí trực tuyến, mà chúng tôi mong muốn tạo ra nhiều giá trị khác hơn cho khách hàng”, ông Minh nhấn mạnh.
Internet-chân trời rộng
Việc mở rộng lĩnh vực hoạt động của VNG là một tất yếu đối với các công ty kinh doanh trên nền Internet. Bản thân ông Minh đã nhiều lần chia sẻ về tầm nhìn của mình với nhân viên công ty và báo giới rằng: Internet đang và sẽ thay đổi rất nhiều cuộc sống của người Việt Nam. Điều này không chỉ riêng VNG mà rất nhiều chuyên gia khác đã sớm nhận ra và khẳng định.
Kể từ khi xuất hiện cách đây hơn chục năm, đến nay, Internet đã dần thay đổi khá nhiều thói quen và khái niệm của người Việt Nam: Điển hình như việc gửi thư qua đường bưu điện, hầu như đa số người Việt Nam nếu đã sử dụng Internet đều cho biết chủ yếu viết thư điện tử và đã nhiều năm nay không gửi thư qua đường bưu điện. Hay sự dịch chuyển mạnh mẽ một lượng lớn độc giả từ báo giấy, sách truyện in sang hình thức đọc báo, truyện trên mạng Internet…
Theo ông Minh, Internet sẽ còn chi phối mạnh mẽ và toàn diện hơn nữa tới cuộc sống của mỗi người dân Việt nam, từ nhu cầu giải trí, kinh doanh, học tập, giao lưu của mỗi cá nhân đến những việc lớn hơn như cách thức quản lý và giao tiếp giữa chính phủ với người dân, giữa doanh nghiệp với khách hàng...
Nói về các lĩnh vực kinh doanh mới, ngoài game, ông Minh tự hào: “Chỉ sau gần 2 năm ra mắt, xuất phát từ vị trí “zero”, Zing trở thành cổng thông tin đa dịch vụ được đông đảo người Việt Nam ưa chuộng. Hiện tại, Zing là thương hiệu chung của nhiều sản phẩm, như Zing Me (mạng xã hội), Zing MP3 (cổng âm nhạc trực tuyến), Zing News (tin tức giải trí), Zing Mail (thư điện tử), Zing Play (cổng trò chơi mini trực tuyến) đang thu hút hàng triệu khách hàng sử dụng”.
Cùng với việc công bố hệ thống nhận diện thương hiệu mới của VNG trong tháng 5 vừa qua, VNG đã công bố tầm nhìn và chiến lược phát triển trong tương lai. Theo đó, tầm nhìn của VNG trong 5 năm tới sẽ có 41 triệu khác hàng (gần gấp đôi số lượng người dùng Interrnet của Việt Nam hiện nay). VNG cũng xác định sứ mệnh của công ty là “phát triển Internet để thay đổi cuộc sống của người Việt Nam”, từ đó hướng tới mục tiêu trở thành công ty Internet và công nghệ hàng đầu Việt Nam, và tiến dần ra thị trường thế giới.
Ngoài việc tập trung kinh doanh các mảng hiện tại, VNG cho biết sẽ liên tục đầu tư vào nguồn nhân lực và khả năng công nghệ của công ty.
Một số chương trình về nguồn nhân lực VNG đã và đang triển khai là: Chương trình Fresher dành cho những SV năm cuối có kỹ năng tốt sẽ được bồi dưỡng toàn diện trong môi trường làm việc của VNG và có cơ hội trở thành nhân viên chính thức của VNG; Chương trình On job training dành cho các bạn SV có tài năng và đam mê nghiên cứu có thể vừa học vừa làm; …
Cũng trong năm 2010, VNG đang và sẽ khởi xướng một loạt các hoạt động xã hội hướng tới cộng đồng như: Dự án từ thiện dành cho người khuyết tật, dự án chữ nổi cho người khiếm thị…
Theo Vietnamnet
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét
VÀI LƯU Ý KHI THAM GIA ĐÓNG GÓP Ý KIẾN
♦ Nếu bạn không có tài khoản Google, LiveJournal, WordPress, TypePad, AIM, OpenID, bạn vẫn có thể nhận xét bằng cách chọn Comment as (Nhận xét với tư cách) là Tên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
♦ Bấm vào Xem trước [Preview] bên dưới khung nhận xét nếu muốn xem trước comment đã viết, trước khi post [đăng]. Tương tự, bấm vào Đăng ký qua email [Subscribe by email] để đăng ký theo dõi nhận xét của bài này.
♦ Các bạn tự chịu trách nhiệm với nhận xét của mình. Nhận xét để phản hồi, đánh giá, góp ý.... suy nghĩ của bạn. Thông qua nhận xét hãy để cho cộng đồng tiêu dùng hàng Việt cùng biết Bạn là ai.
Cảm ơn bạn đã chia sẻ ý kiến!