9 tháng 7, 2010

Hàng Hiệu Giả... Tiền Triệu

Tình trạng hàng hiệu bị làm giả, làm nhái diễn ra khá phổ biến trong thời gian gần đây. Nhiều khách hàng chấp nhận bỏ ra số tiền lớn với mong muốn được sở hữu chiếc túi, thắt lưng, quần, áo, đôi giày "xịn", nhưng thực chất họ đã mua phải hàng fake (hàng nhái) với giá cắt cổ.

 Túi Louis Vuitton giả có giá tiền triệu.
Túi Louis Vuitton giả có giá tiền triệu.

Bị lừa ngoạn mục

Chị Bùi Thị Thuý – Ngân hàng HSBC có sở thích sưu tập túi xách hàng hiệu. Tháng 5 vừa qua, chị lướt mạng và rất ưng ý với một lời rao bán bộ sưu tập túi của Louis Vuitton. Lời rao khá hấp dẫn: “Vì cần tiền, tôi bán bộ túi Louis Vuitton đẹp mua ở nước ngoài với giá hợp lý. Khách hàng có thể mua cả bộ hoặc từng chiếc, nếu gặp khách có sở thích sưu tập túi, tôi có thể giảm giá”.

Không ngần ngại, chị Thuý liên hệ ngay với chủ sở hữu bộ túi thời trang với mong muốn mua được hàng hiệu với giá hợp lý. Khi nhìn thấy bộ túi, chị Thuý ưng ngay, nhưng vì giá từng sản phẩm khá cao nên chị chỉ mua một chiếc ưng nhất với giá 2.800USD, rồi diện luôn hôm họp lớp. Cũng ngày hôm đó, chị được một người bạn thông thạo mặt hàng này khẳng định: Đây là hàng fake 1 loại giả cao cấp.

Cũng như chị Thuý, chị Nguyễn Thị Tuyết Lan – NƠ 14B Định Công - tâm sự: “Mừng sinh nhật chồng, tôi tìm mua một chiếc thắt lưng nhãn hiệu Gucci và tại một chợ điện tử trên mạng, tôi đã mua được chiếc thắt lưng còn nguyên tag (nguyên tem) với giá gần 3.000.000 đồng. Chỉ một tuần sau khi tặng món quà cho chồng, chúng tôi mới phát hiện đó là hàng fake”. Đây chỉ là hai trong số rất nhiều trường hợp khách hàng mua xong mới phát hiện đã mua phải hàng “rởm”.

Hàng giả hoành hành

Trước nguồn tin từ các khách hàng phản ánh mua phải hàng nhái, hàng giả, Đội QLTT số 14 (Chi cục QLTT TP.Hà Nội) tổ chức kiểm tra tại các địa điểm kinh doanh hàng hiệu từ ngày 1 – 25.6.2010, đã thu giữ 1.383 sản phẩm giả mạo nhãn hiệu, logo, biểu tượng, hình ảnh của nhãn hàng Louis Vuitton (trong đó có: 418 chiếc quần, áo, 261 túi xách, ví, 25 chiếc kính, 65 dây lưng, 254 đôi giày dép và 360 đôi tất) của 25 cơ sở kinh doanh, lưu thông hàng hoá. Lực lượng quản lý thị trường cũng phát hiện 6 vụ với hơn 300 sản phẩm giả mạo nhãn hiệu Gucci thuộc nhóm hàng kính, túi xách, ví; 7 vụ giả mạo nhãn hiệu hàng hoá Burberry với hơn 300 sản phẩm quần áo, túi xách.

Điều đáng nói là ngoài các quận có địa điểm chuyên kinh doanh hàng hiệu như Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hai Bà Trưng, Đống Đa, Cầu Giấy, còn xuất hiện hàng hiệu giả mạo tại địa bàn Giẽ Hà, Phú Yên, Phú Xuyên. Đây là một trong những làng nghề cung cấp đồ da. Ông Hoàng Đại Nghĩa – Phó đội trưởng Đội cơ động chống hàng giả (Chi cục QLTT TP.Hà Nội) - cho biết: “Lợi nhuận làm giả mạo các nhãn hàng nổi tiếng rất lớn, cùng với nhu cầu dùng hàng hiệu của người dân tăng cao là những yếu tố để hàng giả nhãn hiệu hoành hành. Chúng tôi đã nhận được nhiều phản ánh nhiều của người dân về hàng giả, hàng nhái thuộc các nhãn hàng có uy tín. Về độ giả mạo đối với hàng hiệu, chỉ có người đại diện chính hãng mới phát hiện được”.

Có hai đối tượng mua hàng hiệu “rởm”: Đó là những người muốn được sở hữu những món đồ “xịn” mà không biết phân biệt thật - giả và những người chấp nhận mua hàng giả. Kể cả cơ quan quản lý thị trường cũng khẳng định để phân biệt hàng giả mạo (fake) và hàng chính hãng (real) không phải dễ, vì vậy, khi mua các sản phẩm thuộc nhãn hàng nổi tiếng cần phải có địa chỉ tin cậy, không nên mua hàng trôi nổi rao bán trên mạng để tránh bị lừa.
Theo Lao Động

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

VÀI LƯU Ý KHI THAM GIA ĐÓNG GÓP Ý KIẾN

♦ Nếu bạn không có tài khoản Google, LiveJournal, WordPress, TypePad, AIM, OpenID, bạn vẫn có thể nhận xét bằng cách chọn Comment as (Nhận xét với tư cách)Tên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

♦ Bấm vào Xem trước [Preview] bên dưới khung nhận xét nếu muốn xem trước comment đã viết, trước khi post [đăng]. Tương tự, bấm vào Đăng ký qua email [Subscribe by email] để đăng ký theo dõi nhận xét của bài này.

♦ Các bạn tự chịu trách nhiệm với nhận xét của mình. Nhận xét để phản hồi, đánh giá, góp ý.... suy nghĩ của bạn. Thông qua nhận xét hãy để cho cộng đồng tiêu dùng hàng Việt cùng biết Bạn là ai.

Cảm ơn bạn đã chia sẻ ý kiến!