Phiên chợ hàng Việt thu hút đông đảo khách hàng. Ảnh: T.L
Theo ghi nhận chúng tôi, trong thời gian qua, các doanh nghiệp tham gia đã mở 133 điểm phân phối, đại lý mới, 46 biên bản ghi nhớ và đã có 30 hợp đồng được ký kết trong thời gian 6 ngày diễn ra HC. Doanh số bán hàng trực tiếp của doanh nghiệp ngay tại Hội chợ là 27 tỷ đồng.
Trong đó, các DN có doanh số bán hàng cao trên gồm có: PNJ (530 triệu đồng), Đường Biên Hòa (510 triệu đồng), Bitis (451 triệu đồng), Cái Lân (450 triệu đồng), Traphaco (310 triệu đồng), Happy Cook (305 triệu đồng), Safoco (300 triệu đồng), Vina Giầy (285 triệu đồng), Phạm Nguyên (265 triệu đồng), SPM (230 triệu đồng), Hachiba (200 triệu đồng)...
Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu và đưa sản phẩm trực tiếp đến gần người tiêu dùng, tại phiên HC Đà Nẵng, Ban tổ chức cũng tiếp tục triển khai chương trình “Người tiêu dùng sành điệu” tại khu vực Ngôi nhà sản phẩm mới với các hoạt động: dùng thử sản phẩm miễn phí (sampling), các trò chơi hoạt náo sôi động.
Cũng trong khuôn khổ chương trình Xúc tiến thương mại thị trường trong nước của Bộ Công thương, Chương trình Hàng Việt về nông thôn do Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) phối hợp với Sở Công thương các địa phương tổ chức, đến nay đã mở được 48 phiên chợ tại 19 tỉnh thành trong cả nước; trao tặng 50 bộ nhận diện thương hiệu Hàng Việt về nông thôn cho các doanh nghiệp.
Trong đêm khai hội tại HC hàng Việt Nam CLC-Đà Nẵng 2010, Ban Tổ chức đã tiếp tục trao tặng 4 bộ thiết bị chuyên dùng cho 4 doanh nghiệp địa phương đã có nhiều nỗ lực trong việc đưa hàng Việt về nông thôn gồm Công ty TNHH Vico, Công ty TNHH SX TM BQ, Công ty TNHH Thực phẩm Minh Anh, Công ty CP TP và NGK Dona Newtower.
Tại hội trường Đại học Phan Chu Trinh, Quảng Nam đã diễn ra buổi giao lưu gặp gỡ chủ đề “Sinh viên và Niềm tin hàng Việt”. Diễn đàn lần này vinh dự được đón tiếp nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình cùng 5 đại sứ hàng Việt: NSƯT Kim Xuân, nghệ sĩ Trung Dân, nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện, ca sĩ Nguyễn Phi Hùng và ca sĩ Hà Anh Tuấn.
Khoảng 800 lượt sinh viên các ngành của trường đã được tham gia một chương trình vừa “háo hức chờ đón” (bởi có nhiều vị khách mời các em mong muốn được gặp), vừa “vui”, vừa “học thêm nhiều điều”, vừa “khó quên” bởi... nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình nhấn mạnh: “Hàng Việt Nam quý nhất chính là con người Việt Nam” và nhắn nhủ: “Các cháu sinh viên hãy cố gắng để chính bản thân mình trở thành một sản phẩm Việt Nam chất lượng, mang lại lợi ích cho đất nước”.
Đoàn Đại sứ hàng Việt, Ban Tổ chức và các phóng viên báo đài cũng đã đến thăm một cơ sở làm đèn lồng truyền thống trên đường Trần Nhân Tông, phố cổ Hội An.
Qua chặng đường 10 năm, HC hàng Việt Nam CLC đã trở thành điểm hẹn hằng năm để công diễn các sản phẩm hàng Việt CLC, mỗi năm chương trình HCX lại có thêm những điểm mới như diễn đàn “Niềm tin hàng Việt”; chương trình “Người tiêu dùng sành điệu”, Đại sứ hàng Việt đồng hành cùng các hoạt động cổ súy người tiêu dùng trong nước ưu tiên chọn hàng Việt, các hoạt động văn hóa nghệ thuật cũng tăng tính hấp dẫn... HC hàng Việt Nam CLC đã trở thành thương hiệu được người tiêu dùng TP. Đà Nẵng và các khu vực lân cận tin cậy và háo hức chờ phiên chợ đến với mình mỗi năm.
Cần nói thêm, bên cạnh HC hàng Việt Nam CLC tại TP Đà Nẵng năm nay các chợ hàng Việt dành cho công nhân ở KCN Hòa Khánh và Điện Nam, Điện Ngọc, KCN Dung Quất đã diễn ra trong thời tiết khá thuận lợi và thu hút khá đông công nhân đến tham quan, mua sắm. Đến với phiên chợ công nhân lần này, công nhân khu vực miền Trung đã có cơ hội sở hữu nhiều mặt hàng tiêu dùng thiết yếu: quần áo, giày dép thời trang, thực phẩm, hóa mỹ phẩm, đồ dùng nhà bếp, dược phẩm, đồ điện tử... với những ưu đãi đặc biệt như giảm giá từ 10% đến 50%, quà tặng kèm sản phẩm, rút thăm trúng thưởng... và được tham gia gameshow “Đồng hành cùng hàng Việt” và nhận quà tặng. Ban tổ chức cùng với các nhà tài trợ cũng đã trao 20 phần quà cho các công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Đà Nẵng và Quảng Nam.
Người Việt dùng thuốc Việt
Cùng với việc vận động Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam, Chính phủ vừa yêu cầu Bộ Y tế triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng thuốc Việt Nam”, đề xuất với Chính phủ các biện pháp để khuyến khích sử dụng thuốc sản xuất trong nước có chất lượng tốt, giá thành hợp lý.
Tiếp tục phát triển mô hình hợp tác công - tư trong lĩnh vực đánh giá tương đương sinh học, sinh khả dụng của thuốc để có cơ sở khẳng định chất lượng thuốc sản xuất trong nước, tạo điều kiện thúc đẩy cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng thuốc Việt Nam”.
Bộ Y tế nghiên cứu, đề xuất với Chính phủ các hình thức hợp tác công - tư để đẩy mạnh công tác đánh giá tương đương sinh học, sinh khả dụng của thuốc.
Chính phủ yêu cầu Bộ Y tế ngay trong quý 4-2010 phải báo cáo Chính phủ các đề án về đấu thầu thuốc quốc gia và đặt hàng mua thuốc công do Quỹ Bảo hiểm y tế chi trả, trước mắt áp dụng thí điểm đối với một số mặt hàng thuốc có tỷ lệ sử dụng cao trong điều trị. Trình đề án giải pháp quản lý giá thuốc theo quy luật cung cầu của nền kinh tế thị trường.
Theo Văn hóa Online
Tin này vui chứ nhỉ, cám ơn marad đã và đang cũng như sẽ tiếp tục đồng hành cùng... HÀNG VIỆT
Trả lờiXóacác bác nào có định hướng làm cộng tác viên cho dunghangviet.vn ,anh em mình có thể liên kết xây dựng nền tảng để làm việc và học hỏi lẫn nhau về nhiều mặt và chưa hiểu được công việc của mình phải làm là gì ! rất vui được hợp tác với ai thực sự yêu thích công việc này ! LH :0989 858 315 hoăc email : nguyenpha89@gmail.com
Trả lờiXóa