Bé 3 tuổi uống sữa Cô gái Hà Lan bị đau bụng, đi ngoài
Trong đơn gửi đến Tòa soạn, anh Đỗ Văn Hải, địa chỉ tại số 14 Ngách 36, Ngõ Thịnh Quang (Đống Đa, Hà Nội) - bố của cháu Đỗ Nam Anh (3 tuổi) - cho biết: Sáng 3.10, anh có mua 1 lốc sữa tươi, vị sôcôla (4 hộp, loại 180ml) của hãng Dutch Lady - Cô gái Hà Lan, tại cửa hàng sữa gần nhà ở số 5A Tập thể Vĩnh Hồ cho con trai uống khi đi chơi Đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội.
Anh Đỗ Văn Hải (giữa) đang trình bày sự việc với PV và đại diện hãng sữa Dutch Lady.
Anh Hải cho biết, bình thường cháu Nam Anh rất thích uống sữa, chỉ uống một hơi là hết cả hộp. Nhưng hôm đó cháu mới uống được 1/3 hộp thì nhất khoát không uống nữa và nói rằng “sữa cay lắm”. Chị Mỹ Hạnh – mẹ của bé uống thử một ngụm thì cũng không thể nuốt nổi và nhổ ra ngay vì thấy mùi vị bất thường.
Ngay sau đó, anh Hải cũng uống thử 1 ngụp thì thấy có mùi chua, có vị đắng và mùi thiu. Khi kiểm tra kĩ thì thấy vỏ hộp có hiện tượng phình cả 2 phía, vỏ hộp trầy xước. Kiểm tra hạn sử dụng thì vẫn còn khá xa, đến tận 17.1.2011.
Hộp sữa có vị chua, lợn cợn mà anh Hải đã mua.
Ngay trưa hôm đó (3.10), anh Hải đã điện thoại đến bộ phận Chăm sóc khách hàng theo số máy 18001545 ghi trên bao bì để phản ánh về hiện tượng bất thường của hộp sữa, nhưng đầu dây bên kia có người nhấc máy rồi lại cúp máy(!?). Anh Hải liên tục gọi tới số máy trên 7 lần, nhưng chỉ nhận được tín hiệu tương tự.
Đến chiều ngày 3.10, sau khi ngủ dậy, cháu Đỗ Nam Anh bắt đầu có biểu hiện khó chịu và bị nôn. Cháu còn kêu đau bụng và đi ngoài lỏng. Anh Hải gọi điện cho bác sĩ quen nói về bệnh tình của con và kể lại chuyện ban sáng cháu có uống hộp sữa bị thiu. Theo hướng dẫn của bác sĩ, anh Hải cho con uống thuốc đi ngoài, đồng thời cho cháu uống nhiều nước.
“Tối hôm đó, cháu không chịu ăn cơm. Cả hai vợ chồng ép buộc thì cháu chỉ ăn được vài thìa, rồi nói “mẹ ơi con mệt”. Tôi rất lo về tình hình sức khoẻ của cháu và theo dõi tình trạng sức khoẻ của cháu. Tối hôm đó thì cháu vẫn ngủ bình thường và có vẻ hết hiện tượng đi ngoài cũng như đau bụng. Vì vậy tôi cũng không đưa cháu đến cơ sở y tế khám nữa” - Anh Hải trình bày.
Anh Hải thở phào vì cũng may con trai anh mới chỉ uống hết 1/3 hộp sữa hỏng. “Nếu đã uống hết hộp, thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra. Đặt trường hợp nếu như những đứa trẻ nhỏ tuổi hơn (không biết gì), uống hết cả hộp sữa đấy thì tôi thật sự không hiểu các cháu sẽ xảy ra tình trạng ngộ độc như thế nào nữa?” - anh Hải Bức xúc.
Hãng sữa chỉ xuất hiện khi báo chí vào cuộc
Sáng ngày 4.10, anh Hải tiếp tục liên lạc với hãng sữa những vẫn không nhận được sự hợp tác của hãng sữa Dutch Lady. Qúa bức xúc, anh Hải đã trực tiếp mang 4 hộp sữa (trong đó có 1 hộp đã uống dở) đến tòa soạn laodong.com.vn phản ánh. Tại tòa soạn, anh Hải một lần nữa liên lạc với hãng sữa thì lúc đó ông Đào Đức Cường - đại diện hãng Dutch Lady mới nói sẽ đến tòa soạn để gặp khách hàng.
Trong buổi làm việc tại tòa soạn, ông Đào Đức Cường - đại diện hãng Dutch Lady đã xác nhận 4 hộp sữa Dutch Lady (loại hộp 180ml, hương vị sôcôla) mà anh Đỗ Văn Hải đã mua là sữa chính hãng của Cty.
Trước khi lập Biên bản tiếp nhận phản ánh của khách hàng, ông Đào Đức Cường đã uống thử một ngụm sữa trong hộp sữa “có vấn đề” và thừa nhận “có vị chua”, khi đổ ra cốc thì thấy có hiện tượng “lợn cợn”. Ông Cường hứa sẽ có kết luận trả lời khách hàng và PV trong vòng 1 tuần.
Ngày 9.10, PV Laodong nhận được thư trả lời của ông Trần Quốc Huân - Giám đốc tiếp thị thương mại của hãng Dutch Lady. Trong thư trả lời, đại diện Dutch Lady khẳng định: “Kết quả kiểm định trên các mẫu lưu cùng lô với lô sữa mà con anh Hải đã uống được thực hiện tại bộ phận Quản lý chất lượng của Cty đều đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng quy định cả về cảm quan, vi sinh và hóa lý theo đúng với Công bố chất lượng của Cty tại Cục VSATTP - Bộ Y tế Việt Nam”. Tuy nhiên, hãng sữa đã không gửi bản kết quả kiểm nghiệm này tới báo.
Trong thư, ông Trần Quốc Hưng cũng cho biết để khách quan, Cty đã gửi mẫu lưu cùng lô sản phẩm trên đến Tổng Cục đo lường Chất lượng – Trung tâm kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường chất lượng (Quatest) để kiểm nghiệm và sẽ có thông tin đến khách hàng và Tòa soạn khi có kết quả chính thức.
Ngay sau khi nhận được thư trên, anh Đỗ Văn Hải đã liên lạc với PV và tỏ ra không hài lòng với cách giải quyết của Dutch Lady, khi trong thư Dutch Lady gửi tới không có một lời xin lỗi khách hàng cũng như chỉ bồi hoàn 4 hộp sữa Dutch Lady mới.
Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc về sự việc này.
Theo Minh Nhật - Lê Đạt (Lao Động)
Bao bì in bắt mắt, chất lượng trung bình, đó là chiêu PR của các công ty sữa nước ngoài tại VN
Trả lờiXóa