Thức uống có lợi cho sức khỏe đang chiếm ưu thế. Minh họa: Internet
Theo GS Phạm Song, Chủ tịch Tổng hội Y học Việt Nam, hiện nay mỗi người dân Việt Nam sử dụng khoảng 3 lít nước đóng chai không cồn/năm, trong khi bình quân ở Philippines là 50 lít/năm.
Xu hướng sử dụng nước uống có xuất xứ từ sản phẩm tự nhiên ngày càng là lựa chọn của người tiêu dùng. Vì thế, thị trường nước uống ,đặc biệt là nước uống không cồn trong nước ngày càng trở nên khốc liệt, yêu cầu các doanh nghiệp phải có hướng đi cho mình.
Tại hội thảo, những kết quả nghiên cứu về vai trò của thảo mộc và trà xanh đối với sức khỏe con người được nhấn mạnh, nhất là trong mục tiêu quốc gia phòng, chống bệnh đái tháo đường. Đồng thời, vấn đề an toàn thực phẩm cho sản phẩm cũng được đưa ra.
Ông Nguyễn Thanh Phong, Phó Cục trưởng Cục Vệ sinh An toàn thực phẩm - Bộ Y tế cho biết theo thống kê chưa đầy đủ, mỗi năm ở Việt Nam có khoảng 10.000 trường hợp ngộ độc thực phẩm, 1 triệu ca bệnh đường tiêu hóa. Tuy nhiên theo ông Phong, do chưa có hệ thống giám sát ngộ độc thực phẩm nên trên thực tế con số có thể lớn gấp 100 lần.
Hội thảo là những nỗ lực đáng ghi nhận của các cơ quan chức năng và doanh nghiệp trong quá trình cải tiến để sản xuất những sản phẩm ngày càng chất lượng, góp phần thực hiện cuộc vận động: “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Theo Hoài Nam (dantri.com.vn)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét
VÀI LƯU Ý KHI THAM GIA ĐÓNG GÓP Ý KIẾN
♦ Nếu bạn không có tài khoản Google, LiveJournal, WordPress, TypePad, AIM, OpenID, bạn vẫn có thể nhận xét bằng cách chọn Comment as (Nhận xét với tư cách) là Tên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
♦ Bấm vào Xem trước [Preview] bên dưới khung nhận xét nếu muốn xem trước comment đã viết, trước khi post [đăng]. Tương tự, bấm vào Đăng ký qua email [Subscribe by email] để đăng ký theo dõi nhận xét của bài này.
♦ Các bạn tự chịu trách nhiệm với nhận xét của mình. Nhận xét để phản hồi, đánh giá, góp ý.... suy nghĩ của bạn. Thông qua nhận xét hãy để cho cộng đồng tiêu dùng hàng Việt cùng biết Bạn là ai.
Cảm ơn bạn đã chia sẻ ý kiến!