25 tháng 1, 2010

Bánh Kẹo Phạm Nguyên Phủ Sóng Kênh Trực Tuyến

Đối với kênh Quảng cáo trực tuyến, rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam chưa thực sự tin tưởng vào hiệu quả do kênh này mang lại. Cũng một phần do doanh nghiệp ít quan tâm vào việc quảng bá sản phẩm, xây dựng thương hiệu vì sợ tốn kém, họ chỉ muốn có hiệu quả ngay tức thì. Ngay cả những kênh có chi phí rẻ, khá hiệu quả như Radio cũng bị doanh nghiệp tỏ ra hờ hững nếu không muốn nói xem thường.


Banner quảng cáo của Phạm Nguyên

Nhưng với trường hợp Công ty cổ phần Bánh kẹo Phạm Nguyên lại ở một thái cực hoàn toàn ngược lại. Chiến lược đổ bộ của Bánh kẹo Phạm Nguyên trên cỗ máy tìm kiếm Google, mạng xã hội ảo Facebook, những tờ báo điện tử uy tín: Vnexpress.net, Dantri.com.vn, Vietnamnet.vn, 24h.com.vn, Ngoisao.net…đang xuất hiện liên tục 24/24h trên mạng. Vì vậy hình ảnh Phạm Nguyên cũng trở nên thân quen với người tiêu dùng. Đây có thể xem là một tấm gương điển hình cho một doanh nghiệp Việt chịu "chơi". Cũng có một số doanh nghiệp như Kinh Đô với thông điệp "thấy Kinh Đô là thấy tết", Vinamit, hay Nutifood…nhưng tầm bao phủ chưa thể so với Phạm Nguyên.

Công ty Cổ phần Bánh kẹo Phạm Nguyên được thành lập vào năm 1990, với tầm nhìn chiến lược đúng đắn đến nay Phạm Nguyên là một trong những nhà sản xuất bánh kẹo hàng đầu Việt Nam. Các dòng sản phẩm gồm: Bánh sôcôla, Bánh quy, Bánh bông lan, Bánh mì, Kẹo sôcôla…có mặt hầu hết khắp các tỉnh thảnh trên cả nước và xuất khẩu sang thị trường Quốc tế. Dòng sản phẩm cao cấp nhất của Phạm Nguyên mang nhãn hiệu Phaner Pie.

Chiến dịch quảng cáo trên lãnh địa Trực tuyến của Phạm Nguyên là đặt Banner trên các báo điện tử, logo và từ khóa trên mạng xã hội Facebook, mua từ khóa trên cỗ máy tìm kiếm Google…Banner được thiết kế dạng ảnh động khá bắt mắt, thể hiện không khí rộn ràng của Tết Canh Dần. Nhưng đối với website của Công ty thì có vấn đề, thông tin được cập nhật gần đây nhất là 08/01/2010. Điều này có thể sẻ giảm ấn tượng đối với khách viếng thăm. Đó cũng là điểm yếu của hầu hết các doanh nghiệp, xây dựng website lên rồi "bỏ hoang".

Về mặt hàng Bánh kẹo, chúng ta có thể tự hào khẳng định rằng "chỉ có thể bằng hoặc tốt hơn hàng ngoại nhập". Rất nhiều tên tuổi sáng giá như tập đoàn Kinh Đô, Bibica, Hải Hà, Hải Châu, Hữu Nghị, Vinabico, Tràng An, Đức Phát, Hữu Bình, Phạm Nguyên (Phaner)…đã khẳng định được uy tín thương hiệu ở thị trường nội cũng như Quốc tế. Tuy nhiên cạnh tranh cũng sẽ trở nên khốc liệt hơn khi bản thân các doanh nghiệp trong nước vừa phải cạnh tranh với nhau vừa phải cạnh tranh từ các công ty bánh kẹo ngoại nhập có thương hiệu và mặt hàng giá rẻ nhập lậu từ Trung Quốc, Thái Lan, Indonesia…nhất là hàng Trung Quốc, chúng ta rất khó cạnh tranh vì giá của họ vừa rẻ lại vừa có mẫu mã rất bắt mắt. Nhưng chất lượng thì là một dấu hỏi lớn. Trong xu hướng người người, nhà nhà đều thấy rõ được những nguy hiểm từ các sản phẩm Trung Quốc kém chất lượng cùng với sự tiếp sức kịp thời của chủ trương "Người Việt dùng hàng Việt", tết Canh Dần năm nay Doanh nghiệp sản xuất bánh kẹo nội địa chắc chắn sẽ "thắng to".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

VÀI LƯU Ý KHI THAM GIA ĐÓNG GÓP Ý KIẾN

♦ Nếu bạn không có tài khoản Google, LiveJournal, WordPress, TypePad, AIM, OpenID, bạn vẫn có thể nhận xét bằng cách chọn Comment as (Nhận xét với tư cách)Tên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

♦ Bấm vào Xem trước [Preview] bên dưới khung nhận xét nếu muốn xem trước comment đã viết, trước khi post [đăng]. Tương tự, bấm vào Đăng ký qua email [Subscribe by email] để đăng ký theo dõi nhận xét của bài này.

♦ Các bạn tự chịu trách nhiệm với nhận xét của mình. Nhận xét để phản hồi, đánh giá, góp ý.... suy nghĩ của bạn. Thông qua nhận xét hãy để cho cộng đồng tiêu dùng hàng Việt cùng biết Bạn là ai.

Cảm ơn bạn đã chia sẻ ý kiến!