6 tháng 1, 2010

Hàng Việt Cần Một Chiến Dịch Truyền Thông

Ngày nay, sản phẩm có chất lượng tốt, mẫu mã đẹp, giá cả hợp lý...Nhưng mà thiếu quảng bá, kênh phân phối thì cũng khó tiêu thụ. Vì chúng ta đang chơi ở cuộc chơi toàn cầu, nên cạnh tranh cũng sẽ rất khốc liệt. Nên vai trò của truyền thông là một giải pháp tối ưu. Hôm nay DungHangViet sẽ tiếp tục hiến kế một ý tưởng.


Ảnh minh họa: Internet

Hàng Việt Nam cần một chiến lược truyền thông tổng lực và dài hạn, đó là ý kiến riêng của DungHangViet. Hiện tại cuộc vận động người "Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" vẫn là chưa đủ sức mạnh. Cần phải có sự hỗ trợ của công cụ đó là "Quảng Cáo".

Có thể nói rằng vai trò của truyền thông trong việc nâng cao vị thế hàng Việt Nam là cực lớn, cần phải có sự hỗ trợ của rất nhiều phía: Doanh nghiệp, Nhà nước, Kênh Truyền Thông, Người tiêu dùng…Trong đó Kênh truyền thông cần phải sử dụng với tần suất lớn, liên tục qua các phương tiện truyền thông như: Truyền Hình, Radio, Báo chí, Internet…

Mới đây, ông bạn hàng xóm Trung Quốc đã tung ra một chiến dịch quảng cáo chất lượng hàng Trung Quốc với mục đích nhằm thay đổi tư duy, định kiến của người tiêu dùng thế giới khi nhìn thấy chữ "Made in China", đây là một chiến dịch cũng khá hợp lý vì hàng Trung Quốc đang mất uy tín do những vụ scandal xảy ra liên tiếp, Chiến dịch mang tên “Made In China, Made with the World” (Làm tại Trung Quốc, Làm cùng Thế giới), nhằm cho thế giới thấy sản phẩm làm tại Trung Quốc đồng nghĩa với sản phẩm có chất lượng., Đoạn clip này sẽ được phát khắp toàn cầu qua truyền hình và Internet. Khi nói đến hàng Trung Quốc phần lớn trong chúng ta đều nhận định "hàng không đảm bảo chất lượng, giá rẻ...". Nhưng sau khi xem qua Video Clip này, nhiều người sẽ thay đổi quan niệm vì đoạn quảng cáo được xây dựng rất sáng tạo và cũng rất hợp lý.

Vậy để tái lập, định vị lại hàng Việt nam trong con mắt của người tiêu dùng Việt Nam. Tại sao chính phủ không phối hợp với các công ty quảng cáo để tạo ra một Video Clip...để phát trên các phương tiện truyền thông. Có thể phát khắp toàn cầu trên các kênh CNN như chúng ta đã từng Quảng bá hình ảnh Việt Nam. Theo DungHangViet nghĩ nếu Nhà nước quảng bá Thương hiệu hàng Việt Nam cũng có nghĩa là đang xây dựng Thương hiệu Quốc gia.

Còn ý tưởng để thực hiện Video Clip là do các công ty quảng cáo, nếu cộng đồng mình ai có ý tưởng kịch bản gì thì cứ hiến kế, biết đâu được ý tưởng của bạn sẽ được chọn là ý tưởng chủ đạo cho Video Clip.

Nói thế không có nghĩa là các doanh nghiệp ở đó mà ngồi rung đùi hưởng lợi từ chiến dịch quảng cáo, cần phải sản xuất ra những sản phẩm đúng với Video Clip, nếu không thì đổ xuống sông xuống biển hết. Một vấn đề nữa là sẽ gia tăng hàng giả, hàng nhái vì chúng sẽ lợi dụng chiến dịch này để tiêu thụ. Lúc này sẽ có rất nhiều việc cho các cơ quan quản lý thị trường.

Cộng đồng có thể vào xem chiến dịch Quảng cáo của Trung Quốc tại đây: Made in China, Made With the World: The China Brand Campaign Goes Global

6 nhận xét:

  1. Nói chung hàng Trung quốc làm hàng nhái nhiều quá, nên cần có 1 clip như vậy để bán được hàng và gây uy tín với bạn hàng thế giới, chứ quảng cáo sao thì quảng cáo...hàng kém chất lượng của trung quốc là biết liền.
    Mình còn lên chiến dịch tẩy chay hàng của nó...
    Quảng cáo hàng việt lại 1 tình huống khác...phải tốt hơn thằng TQ chứ...he he..

    Trả lờiXóa
  2. Đài CNN, báo time là những phương tiện quảng bá hình ảnh rất hữu hiệu về Việt Nam. Tớ nhớ có lần việt nam mua quảng cáo 30s về đất nước trên đài CNN tốn cũng khá bộn tiền

    Trả lờiXóa
  3. Vấn đền nằm tại VN mình thủ đặt câu hỏi nhé.
    - Tại sao mọi người biết hàng TQ chất lượng ko tốt mà vẫn xài. báo chí nói ầm ấm đó thôi.
    - hàng VN đã thực sự sx cho người VN.
    - giá cả đã hợp lý.
    ...

    Trả lờiXóa
  4. http://choiblog-video-clip.blogspot.com/2010/01/shock-show-hang-sinh-vien-hay-cave.html
    hàng việt đây nè :) không xài hơi phí.

    Trả lờiXóa
  5. Quảng bá cũng rất tốn kém và cần dài hơi. Để hàng Việt thật sự đến gần với người dân và được tin dùng theo anh quảng cáo trên Radio hiệu quả lớn:
    1. Chi phí rẻ hơn.
    2. Độ phủ sóng và khả năng nhận biết cao hơn.
    3. Chất lượng và chương trình Radio dạo này khá ổn->lượng thính giá lớn.
    Các kênh phân phối ở các tỉnh cần trú trọng hơn. Hiện nay có một thực tế đáng lưu tâm là Metro Cash & Carry đang tiến hành xây dựng thêm các trung tâm ở các tỉnh có dân số lớn: thuận lợi cho các mặt hàng ở địa phương và tạo ra sức ép cạnh tranh lớn đối với buôn bán nhỏ lẻ.

    Trả lờiXóa
  6. Vâng. Em nghĩ kênh quảng cáo thích hợp nhất cho các doanh nghiệp hiện tại là Radio. Em dự tính viết một bài về Radio mà vẫn chưa thực hiện được. Em đang tích cực nghe Radio để cảm nhận thêm. Chắc là thứ 7 này thôi.

    Trả lờiXóa

VÀI LƯU Ý KHI THAM GIA ĐÓNG GÓP Ý KIẾN

♦ Nếu bạn không có tài khoản Google, LiveJournal, WordPress, TypePad, AIM, OpenID, bạn vẫn có thể nhận xét bằng cách chọn Comment as (Nhận xét với tư cách)Tên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

♦ Bấm vào Xem trước [Preview] bên dưới khung nhận xét nếu muốn xem trước comment đã viết, trước khi post [đăng]. Tương tự, bấm vào Đăng ký qua email [Subscribe by email] để đăng ký theo dõi nhận xét của bài này.

♦ Các bạn tự chịu trách nhiệm với nhận xét của mình. Nhận xét để phản hồi, đánh giá, góp ý.... suy nghĩ của bạn. Thông qua nhận xét hãy để cho cộng đồng tiêu dùng hàng Việt cùng biết Bạn là ai.

Cảm ơn bạn đã chia sẻ ý kiến!