4 tháng 1, 2010

Hiến Kế Cho Hàng Việt

Cuộc thi “Kể chuyện tiêu dùng hàng Việt” (đợt 2)  Chủ đề: “Hiến kế cho hàng Việt



1. Nội dung:
- Bài dự thi cần đưa ra được ít nhất hai giải pháp, theo bạn, là quan trọng và cần thiết nhất để nâng cao sức cạnh tranh cho hàng VN. Các giải pháp đưa ra phải cụ thể và có thể thực hiện được.
2. Hình thức dự thi:
- Cuộc thi dành cho tất cả bạn đọc báo Tuổi Trẻ, không phân biệt quốc tịch, nơi sinh sống, nghề nghiệp hoặc độ tuổi.
- Bạn đọc dự thi bằng hình thức bài viết, không quá 800 chữ. Bài dự thi cá nhân hoặc tập thể đều được chấp nhận.
3. Thời gian:
Bắt đầu nhận bài từ ngày 28-12-2009, kết thúc vào ngày 9-2-2010.
4. Tiêu chí chấm giải:
Bài viết có các tiêu chí: mới lạ, độc đáo, có tính xây dựng.
5. Ban giám khảo:
- Chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan.
- Ông Đỗ Văn Dũng, ủy viên ban biên tập báo Tuổi Trẻ.
- Bà Vũ Kim Hạnh, giám đốc Trung tâm BSA.
6. Giải thưởng:
- Giải nhất: 15 triệu đồng (một giải). Giải nhì: 8 triệu đồng (hai giải). Giải ba: 5 triệu đồng (ba giải).Giải khuyến khích: 3 triệu đồng (năm giải).
Bạn đọc có bài viết xin gửi về địa chỉ báo Tuổi Trẻ, 60A Hoàng Văn Thụ, quận Phú Nhuận, TP.HCM hoặc email: thihangviet@tuoitre.com.vn
Nguồn: Tuoitre.com.vn

3 nhận xét:

  1. Để người việt dùng hàng việt thì có nhiều yếu tố,
    - hàng phải đảm bảo chất lượng cũng như bảo vệ môi trường.
    - phải có kênh phân phối hợp lý để hàng tới tay ntd.
    - phải thực hiện tốt công việc trước - trong - sau bán hàng thật tốt.
    ...

    Trả lờiXóa
  2. hi bạn. Nói chung hàng Việt Nam còn rất nhiều việc phải làm. Điều cần thiết nhất là củng cố niềm tin đối với người tiêu dùng.

    Trả lờiXóa
  3. Nếu bạn ý thức mình là người Việt, bạn hãy dùng hàng Việt để:
    1. Làm giàu cho quốc gia
    2. Tiếc kiệm túi tiền của mình
    Với tôi, hàng trong nước vẫn là ưu tiên chọn lựa đầu tiên, nếu hàng tương tự như vậy Việt Nam không có tôi sẽ mua hàng ngoại. Mọi hàng hóa (nội và ngoại) đều có mặt này, mặt kia. Cổ vũ dùng hàng Việt không có nghĩa là sẽ tẩy chay hàng ngoại, nên hãy là một người tiêu dùng thông minh!!
    Tôi nghĩ, người tiêu dùng chỉ ở một phía, quan trọng là nhà sản xuất nên xem xét lại chất lượng hàng hóa, khâu hậu bán hàng, đặc biệt quan tâm đến sức khỏe và quyền lợi người tiêu dùng hơn là mãi chạy theo lợi nhuận mà quên đi lợi ích người tiêu dùng. Như vậy, thì việc cổ động sẽ có ý nghĩa hơn.

    Trả lờiXóa

VÀI LƯU Ý KHI THAM GIA ĐÓNG GÓP Ý KIẾN

♦ Nếu bạn không có tài khoản Google, LiveJournal, WordPress, TypePad, AIM, OpenID, bạn vẫn có thể nhận xét bằng cách chọn Comment as (Nhận xét với tư cách)Tên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

♦ Bấm vào Xem trước [Preview] bên dưới khung nhận xét nếu muốn xem trước comment đã viết, trước khi post [đăng]. Tương tự, bấm vào Đăng ký qua email [Subscribe by email] để đăng ký theo dõi nhận xét của bài này.

♦ Các bạn tự chịu trách nhiệm với nhận xét của mình. Nhận xét để phản hồi, đánh giá, góp ý.... suy nghĩ của bạn. Thông qua nhận xét hãy để cho cộng đồng tiêu dùng hàng Việt cùng biết Bạn là ai.

Cảm ơn bạn đã chia sẻ ý kiến!