Giám đốc điều hành Cimigo, ông Richard Burrage giới thiệu các mẩu quảng cáo truyền hình thành công nhất tại Việt Nam ngày 5-5 - Ảnh: Mộng Bình
Ông Richard Burrage, Giám đốc điều hành của Cimigo, cho biết Vinamilk có 2 mẩu quảng cáo đứng đầu trong danh sách 10 mẩu quảng cáo truyền hình thành công nhất dựa trên ý kiến của 22.000 người tham gia.
Ông Burrage nói mẩu quảng cáo của Vinamilk đứng đầu danh sách bình chọn có hình ảnh bong bóng với thông điệp uống sữa Vinamilk để đóng góp 6 triệu ly sữa cho trẻ em khắp Việt Nam. Mẩu quảng cáo thứ 2 dùng hình ảnh các chú bò nhảy múa để quảng cho sữa tươi nguyên chất của Vinamilk.
Các quảng cáo truyền hình đứng kế tiếp là dầu đậu nành Simply, bia Heineken, bột giặt Omo, bột ngọt Ajinomoto, nước giải khát Coca-Cola, bột nêm Knorr, kem đánh răng Close Up và quảng cáo của Beeline về chương trình khuyến mãi giá cước Big Zero.
Ông Burrage nói với Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online rằng chính ý tưởng sáng tạo và đơn giản gắn kết chặt chẽ với thông điệp quảng cáo và nhãn hiệu được quảng cáo trên truyền hình là điều cốt lõi thu hút sự chú ý của nhiều khán giả.
Ngoài ra, các mẩu quảng cáo trên truyền hình thành công vì đã gây xúc động cho người xem bằng cách đề cao trách nhiệm xã hội, niềm tự hào, giá trị gia đình hay phong tục cổ truyền để kết nối tình cảm của khán giả đối với nhãn hiệu. “Vinamilk, Simply, Omo và Knorr là những ví dụ cho điều này”, ông Burrage nói. Ông cho biết thêm yếu tố hài hước, sự ngạc nhiên cũng góp phần tạo nên hiệu quả mạnh mẽ cho các mẩu quảng cáo tại thị trường này, và các quảng cáo của Heineken và Coca-Cola là những ví dụ.
Theo Cimigo, quảng cáo truyền hình vẫn chiếm tỷ trọng lớn nhất trong toàn bộ ngân sách quảng cáo vì nghiên cứu của công ty cho thấy loại hình quảng cáo này là phương tiện hiệu quả nhất để giới thiệu đến người tiêu dùng những trào lưu và nhãn hiệu mới. Chính vì vậy, những nhà làm quảng cáo truyền hình cần phải thực hiện các mẩu quảng cáo phù hợp. “Hậu quả của những quảng cáo không đúng cách có thể mang lại những tổn thất lớn cho công ty”, ông Burrage nói dựa vào kết quả của cuộc khảo sát và các nghiên cứu mà công ty Cimigo thực hiện trong các năm qua.
Cimigo thực hiện cuộc khảo sát từ khoảng 140 mẩu quảng cáo truyền hình trong 12 ngành, bao gồm các lĩnh vực như đồ uống, ô tô, chất tẩy rửa, đồ điện, tài chính, thực phẩm, các sản phẩm chăm sóc tóc và da, xe máy, viễn thông,...
Theo thesaigontimes.vn
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét
VÀI LƯU Ý KHI THAM GIA ĐÓNG GÓP Ý KIẾN
♦ Nếu bạn không có tài khoản Google, LiveJournal, WordPress, TypePad, AIM, OpenID, bạn vẫn có thể nhận xét bằng cách chọn Comment as (Nhận xét với tư cách) là Tên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
♦ Bấm vào Xem trước [Preview] bên dưới khung nhận xét nếu muốn xem trước comment đã viết, trước khi post [đăng]. Tương tự, bấm vào Đăng ký qua email [Subscribe by email] để đăng ký theo dõi nhận xét của bài này.
♦ Các bạn tự chịu trách nhiệm với nhận xét của mình. Nhận xét để phản hồi, đánh giá, góp ý.... suy nghĩ của bạn. Thông qua nhận xét hãy để cho cộng đồng tiêu dùng hàng Việt cùng biết Bạn là ai.
Cảm ơn bạn đã chia sẻ ý kiến!