4 tháng 5, 2010

Hàng Tốt Nhưng Chưa Biết Chào

Ra mắt từ cuối năm 2009, nhãn hiệu thời trang Việt Long của Công ty Việt Tiến xác định sẽ đi vào phân khúc tiêu dùng phổ thông với giá 80.000-200.000 đồng/sản phẩm.


Trong buổi tọa đàm “Những kinh nghiệm tung sản phẩm mới ra thị trường” được tổ chức mới đây, ông Đinh Tiến Na, phụ trách thương hiệu Công ty Việt Tiến, cho biết đây là kết quả của quá trình đa dạng hóa sản phẩm, mở rộng phân khúc thị trường đối với Việt Tiến.

Thế nhưng, rất nhiều người khi nghe mức giá này đã đặt câu hỏi: “Liệu với mức giá của Việt Long có cạnh tranh được với hàng giá rẻ đang tràn lan trên thị trường không?”.

Nghệ sĩ kịch nói Hoàng Sơn, một đại sứ hàng Việt, kể: để chuẩn bị trang phục đóng phim, Hoàng Sơn đưa 150.000 đồng nhờ người trong đoàn mua giùm ba chiếc áo sơmi, thay vì đưa về ba chiếc người này đưa về năm chiếc áo. Ông Tiến Na giải thích: sản phẩm Việt Long không dùng hóa chất độc hại, không xử lý bằng formaldehyde, trong khi hàng giá rẻ, không thương hiệu trên thị trường chất lượng rất vô chừng. Đó là những điều không thể nhận biết bằng mắt thường. Tuy nhiên, không nhiều người tiêu dùng được biết về sản phẩm an toàn.

Câu chuyện Việt Long không phải là vấn đề mới của các doanh nghiệp VN, đó là dù làm ra những sản phẩm tốt nhưng lại không biết cách quảng bá, nên mỗi khi đưa một sản phẩm mới ra thị trường phải mất một thời gian dài mới tìm được chỗ đứng.

Trong khuôn khổ Hội chợ hàng VN chất lượng cao vừa tổ chức tại TP.HCM mới đây, hơn 100 sản phẩm mới được giới thiệu. Có sản phẩm chỉ đang trong giai đoạn thăm dò thị trường, có sản phẩm đã ra hơn một năm nay nhưng nhiều người tiêu dùng vẫn cảm thấy lạ lẫm. Ngay bản thân nhân viên bán hàng vẫn lúng túng khi giải đáp thắc mắc về sản phẩm. Cho đến khi trực tiếp những người sản xuất đứng ra giải thích, người tiêu dùng mới vỡ lẽ.

“Điều này chứng tỏ doanh nghiệp ít chịu đầu tư quảng bá sản phẩm mới” - bà Kim Hạnh, giám đốc Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp, nói.

Chuyên gia Trần Anh Tuấn cho rằng việc truyền thông cho sản phẩm mới chưa được các doanh nghiệp Việt đầu tư đúng mức. “Với mỗi sản phẩm mới, cần có thông tin đầy đủ về chất lượng sản phẩm, độ an toàn. Tính năng cạnh tranh vượt trội của sản phẩm cần được truyền thông và đưa đến người tiêu dùng. Lúc này, yếu tố phân phối mới là đòn quyết định” - ông Tuấn nói.
Theo Như Bình (Tuoitre.vn)

1 nhận xét:

  1. http://www.vnblognet.com/2010/05/tao-bang-noi-quy-huong-dan-comment-on.html là hướng dẫn tạo hướng dẫn hoặc bảng nội quy comment, marad thửtham khảo xem sao.

    Trả lờiXóa

VÀI LƯU Ý KHI THAM GIA ĐÓNG GÓP Ý KIẾN

♦ Nếu bạn không có tài khoản Google, LiveJournal, WordPress, TypePad, AIM, OpenID, bạn vẫn có thể nhận xét bằng cách chọn Comment as (Nhận xét với tư cách)Tên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

♦ Bấm vào Xem trước [Preview] bên dưới khung nhận xét nếu muốn xem trước comment đã viết, trước khi post [đăng]. Tương tự, bấm vào Đăng ký qua email [Subscribe by email] để đăng ký theo dõi nhận xét của bài này.

♦ Các bạn tự chịu trách nhiệm với nhận xét của mình. Nhận xét để phản hồi, đánh giá, góp ý.... suy nghĩ của bạn. Thông qua nhận xét hãy để cho cộng đồng tiêu dùng hàng Việt cùng biết Bạn là ai.

Cảm ơn bạn đã chia sẻ ý kiến!