30 tháng 5, 2010

Hàng Việt Thuyết Phục Người Bình Định

Sáu ngày hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao tại Bình Định (25 – 30.5) đã khép lại với nhiều kết quả: doanh nghiệp nhận được sự ủng hộ nhiều hơn của người tiêu dùng, người dân có nhiều cơ hội tiếp cận hàng Việt Nam có chất lượng cao với giá cả hợp lý...

Tobias Barisch (giữa), một người Đức đã sống ở Việt Nam 13 năm tham gia trò chơi của Red Bull tại hội chợ. Ảnh: Hồng Nguyên

Theo đánh giá chung của nhiều người tham gia, hội chợ HVNCLC Bình Định 2010 đã khẳng định là cầu nối cho người tiêu dùng và doanh nghiệp gặp nhau; nơi để địa phương đánh giá lại khả năng của thị trường, sự chăm lo cho doanh nghiệp và tính hiệu quả của công tác xúc tiến thương mại.

Người Bình Định và mối quan tâm hàng Việt

Cả ngàn mẫu phiếu thăm dò ý kiến được ban tổ chức thu về đều cho một tín hiệu khả quan: người dân Bình Định không hề xa lạ với các sản phẩm Việt Nam, thậm chí, có rất nhiều thương hiệu nổi tiếng của Việt Nam như Mỹ Hảo, Đại Đồng Tiến, Duy Tân, Biti’s hay Việt Tiến… đã được bà con tin dùng từ lâu. Ông Đỗ Minh Châu, hiệu trưởng trường THPT số 1 Tuy Phước nhận xét: “Hội chợ năm nay có chương trình kêu gọi người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam với những lý do thuyết phục: có rất nhiều người dân miền Trung đi vào TP.HCM để tìm việc làm trong các khu công nghiệp. Sản phẩm họ làm ra nếu không được tiêu thụ thì đồng lương của họ sẽ ra sao? Mua hàng hoá Việt Nam sản xuất cũng là một cách giúp họ và giúp miền Trung này. Bên cạnh đó, chất lượng và mẫu mã của một số sản phẩm, theo tôi, cũng tốt lên nhiều”.

Với Tobias Barisch, một người Đức đã sống ở Việt Nam 13 năm và ở Quy Nhơn 8 năm thì logo chữ V của hàng Việt Nam chất lượng cao là một bảo chứng thật sự của chất lượng, vì “đã có một cơ quan kiểm định rõ ràng, và qua nhiều năm thì thương hiệu này vẫn giữ được uy tín”. Là một chuyên gia, chuyên tư vấn về lĩnh vực khai thác đá, Tobias thường xuyên mặc áo Việt Tiến đi làm, nhắc vợ mua nước mắm Mười Thu tặng bà con ở Bắc Kạn và sắm cái cân điện tử Nhơn Hoà để cân sức khoẻ cho cả nhà.

Hội chợ ở Bình Định lần này với sự góp mặt của các đại sứ hàng Việt trong nhiều hoạt động đồng hành đã góp phần nâng cao nhận thức, tiếp thêm lòng tin và sự ủng hộ của người dân vào hàng Việt Nam. Hàng ngàn sinh viên chen chân trong hội trường để nghe đại sứ nói, đặt ra các câu hỏi khó cho doanh nghiệp, hàng chục ngàn người đội mưa đến tham dự đêm khai mạc, vỗ tay không ngớt trước câu chuyện về hành trình vất vả của các đại sứ khi tình nguyện ủng hộ hàng Việt, mỗi trạm dừng chân thu được hàng trăm phiếu nhận xét, góp ý, khích lệ mỗi ngày, tấm vải ký tên ủng hộ hàng Việt không còn một chỗ trống… Đó thực sự là những tín hiệu khả quan về sự quan tâm của người dân Bình Định đối với hàng Việt Nam trong những ngày thời tiết thất thường ở Quy Nhơn, mùa màng của bà con các huyện lân cận bị khô hạn.

Tín hiệu vui cho sản phẩm mới

Theo phản hồi của các doanh nghiệp như Duy Tân, Bidrico, Mỹ Hảo, dệt Phong Phú… thì hội chợ lần này tuy ít gian hàng hơn, lượng người tham quan mua sắm cũng có phần giảm sút, nhưng các sản phẩm mới lại có nhiều triển vọng chinh phục thị trường. Nổi bật trong số đó có thể kể đến trà thảo dược Tam Thanh, cân xách tay mini Nhơn Hoà, tủ nhựa Tabi, dòng nước giặt, nước xả của Mỹ Hảo.

Theo ông Nguyễn Hữu Châu, phó phòng kinh doanh của công ty Bidrico, họ bán được hơn 40 thùng trà thảo dược theo kiểu bán lẻ từng lon, có người uống xong quay lại mua tiếp. “Có lẽ Tam Thanh phù hợp với khẩu vị và thời tiết của miền Trung”, ông Châu nhận xét. Trong đợt hội chợ này, Bidrico cũng đã tìm thêm được một khách hàng lớn ở Gia Lai, xuống lấy hàng ở Quy Nhơn.

Chị Phùng Thị Bích Thủy, đại diện của Mỹ Hảo cho biết, hệ thống phân phối của Mỹ Hảo ở miền Trung khá tốt, tuy nhiên các mặt hàng như nước giặt và nước xả chưa được người dân biết đến nhiều. Qua hội chợ, người tiêu dùng đã bắt đầu quan tâm đến nước giặt Mỹ Hảo, nước xả và những mặt hàng mới khác của công ty. Từ đó, Mỹ Hảo vừa đưa ra một chiến lược bán hàng mới và dự định áp dụng ngay trong tháng 6 tới trên địa bàn Nam Trung bộ.

Nhiều phiếu nhận xét của khách tham quan hội chợ cũng cho thấy được sự chú ý của người dân đến các sản phẩm mới, hầu hết đều cho rằng, mua sản phẩm mới trong hội chợ HVNCLC thì an tâm hơn mua ở bên ngoài vì nguồn gốc rõ ràng, được tư vấn kỹ lưỡng và bảo hành đầy đủ.

Tổng số lượt khách tham quan trong sáu ngày hội chợ là trên 250.000. Các doanh nghiệp tham gia đã mở 54 điểm phân phối, đại lý mới, 73 biên bản ghi nhớ và 24 hợp đồng đã được ký kết trong thời gian diễn ra hội chợ. Doanh số bán hàng trực tiếp của doanh nghiệp tại hội chợ ước khoảng 25 tỉ đồng. Trong đó, các doanh nghiệp có doanh số bán hàng cao nhất là đường Biên Hoà (1,714 tỉ), SJC (1 tỉ); Biti’s (345 triệu); Mười Thu (300 triệu); Happy Cook (237 triệu); VinaSoy (208 triệu); may Việt Thắng (206 triệu); Golden Hope Nhà Bè (200 triệu)...
Theo SGTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

VÀI LƯU Ý KHI THAM GIA ĐÓNG GÓP Ý KIẾN

♦ Nếu bạn không có tài khoản Google, LiveJournal, WordPress, TypePad, AIM, OpenID, bạn vẫn có thể nhận xét bằng cách chọn Comment as (Nhận xét với tư cách)Tên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

♦ Bấm vào Xem trước [Preview] bên dưới khung nhận xét nếu muốn xem trước comment đã viết, trước khi post [đăng]. Tương tự, bấm vào Đăng ký qua email [Subscribe by email] để đăng ký theo dõi nhận xét của bài này.

♦ Các bạn tự chịu trách nhiệm với nhận xét của mình. Nhận xét để phản hồi, đánh giá, góp ý.... suy nghĩ của bạn. Thông qua nhận xét hãy để cho cộng đồng tiêu dùng hàng Việt cùng biết Bạn là ai.

Cảm ơn bạn đã chia sẻ ý kiến!