Ảnh: Internet
Đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” với ý nghĩa là: “Phát huy mạnh mẽ lòng tự hào, tự tôn dân tộc, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam, sản xuất hàng Việt Nam bảo đảm tiêu chuẩn, chất lượng, có sức cạnh tranh cao, phục vụ tiêu dùng trong nước và xuất khẩu”, Ban chỉ đạo (BCĐ) cuộc vận động cấp tỉnh, huyện, thị, thành phố xây dựng kế hoạch hướng dẫn cơ sở, phối hợp với các cơ quan, doanh nghiệp, xí nghiệp tổ chức tuyên truyền, vận động đến đoàn viên, hội viên, cán bộ, đảng viên, công chức xã, phường, thị trấn và các tầng lớp nhân dân, gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”; Đài Phát thanh, truyền hình Đồng Tháp phối hợp với các Doanh nghiệp, Đài Trung ương, Đài khu vực xây dựng nhiều chương trình, chuyên mục, điển hình nhất là chuyên mục “Người Việt – Hàng Việt”, phát sóng mỗi tuần 03 kỳ (thời lượng cho 01 lần phát sóng là 5 phút) thu hút sự quan tâm của đông đảo các tầng lớp nhân dân đồng tình hưởng ứng, góp phần nâng cao nhận thức về khả năng sản xuất, kinh doanh, chất lượng sản phẩm hàng hóa được sản xuất trong nước và địa phương. Riêng Hội Liên hiệp Phụ nữ Tỉnh thành lập được 09 Câu lạc bộ “Người tiêu dùng”, với 223 thành viên là nữ cán bộ, công chức tham gia.
BCĐ phối hợp cùng Sở Công Thương, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Tỉnh và 4 huyện Châu Thành, Lai Vung, Tân Hồng, Tháp Mười tổ chức các phiên chợ “Hàng Việt về nông thôn” có trên 40 công ty, doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (hàng điện máy, hàng tiêu dùng, thực phẩm đóng hộp, hàng mỹ phẩm…) tham gia, đã thu hút được nhiều người dân đến tham quan mua sắm. Ngoài ra, còn có các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong tỉnh tham gia quảng bá, giới thiệu sản phẩm như: Nem và quýt hồng Lai Vung, các sản phẩm từ bột của Sa Đéc, nhãn, xoài, khoai lang của huyện Cao Lãnh, Châu Thành, khô cá lóc của huyện Tam Nông… Các phiên chợ diễn ra 02 ngày ở mỗi huyện, thu hút được sự chú ý và tham gia mua sắm của người dân. Điều gây bất ngờ cho Doanh nghiệp là không đủ hàng để phục vụ, tất cả các mặt hàng được trưng bày bán tại các buổi chợ đều thấp hơn giá thị trường từ 10%-15%, doanh thu tại mỗi điểm trung bình trên 700 triệu đồng. Các doanh nghiệp tham gia phiên chợ với mục đích không vì lợi nhuận mà chủ yếu là để tiếp thị sản phẩm hàng hóa và nắm thông tin thị trường để có kế hoạch đầu tư và phát triển sản xuất, kinh doanh; BCĐ phối hợp với Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ hàng Việt tổ chức Hội chợ nông sản – sản phẩm làng nghề Miền Nam ở thành phố Cao Lãnh diễn ra 4 ngày. Hội chợ đã thu hút được 309 gian hàng triển lãm của 155 đơn vị đến từ 19 tỉnh, thành tham dự, Hội chợ không chỉ là nơi mua bán hàng hóa nông sản – sản phẩm làng nghề, mà còn là nơi kết nối các yếu tố của chuỗi giá trị nông sản – sản phẩm làng nghề thông qua chương trình “Tháng hành động và chia sẻ kinh nghiệm vì nông – đặc sản Việt Nam”. Bên cạnh, BCĐ còn tổ chức các buổi Tọa đàm “Kết nối nhà nông Đồng Tháp và Doanh nghiệp chế biến, nhà phân phối thành phố Hồ Chí Minh”; Hội thảo tư vấn kỹ thuật nông nghiệp “Dinh dưỡng cho cây trồng”. Ngoài ra, BCĐ cùng Hội Doanh nghiệp tỉnh làm việc cùng Hiệp Hội Doanh nghiệp và các Doanh nghiệp thành phố Hồ Chí Minh về đầu tư phát triển mạng lưới phân phối ở một số chợ trung tâm, đầu mối tại tỉnh Đồng Tháp; tổ chức lớp huấn luyện người bán lẻ, tiểu thương ở các điểm chợ, do các chuyên gia BSA trực tiếp hướng dẫn cho 190 người tham dự, các chuyên gia cùng tiểu thương chia sẻ kinh nghiệm bán hàng, giới thiệu thị trường, văn hóa giao tiếp, cách trưng bày hàng hóa…đã giúp cho người bán hàng và các tiểu thương ở 4 huyện trên tích lũy kinh nghiệm trong tổ chức kinh doanh…
Sau một năm thực hiện, thành công bước đầu của BCĐ chính do sự lãnh đạo kịp thời của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, sự hỗ trợ tích cực của Uỷ ban nhân dân Tỉnh và sự phối hợp đồng bộ giữa các thành viên BCĐ nên công tác tổ chức triển khai cuộc vận động được thuận lợi. Các phiên chợ “Hàng Việt về nông thôn” diễn ra đạt yêu cầu về quảng bá sản phẩm, nội dung đa dạng, phong phú, thu hút được nhiều người tham gia, hàng hóa chất lượng cao, đa dạng về mẫu mã, giá cả phù hợp, nên tạo được sự đồng tình của đa số người dân trong việc tham quan, mua sắm góp phần khơi thông dòng chảy về nông thôn.
Trần Thắng
(UBMTTQVN tỉnh Đồng Tháp)
Địa chỉ: Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Đồng Tháp.
Số 26 Lý Thường Kiệt Phường 1, thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp.
Số chứng minh nhân dân: 340619896
Điện thoại: 0919121238
Mã số thuế: 1401287739
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét
VÀI LƯU Ý KHI THAM GIA ĐÓNG GÓP Ý KIẾN
♦ Nếu bạn không có tài khoản Google, LiveJournal, WordPress, TypePad, AIM, OpenID, bạn vẫn có thể nhận xét bằng cách chọn Comment as (Nhận xét với tư cách) là Tên/URL hay Ẩn danh. Tuy nhiên bạn nên chọn Tên/URL với URL có thể để trống. Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
♦ Bấm vào Xem trước [Preview] bên dưới khung nhận xét nếu muốn xem trước comment đã viết, trước khi post [đăng]. Tương tự, bấm vào Đăng ký qua email [Subscribe by email] để đăng ký theo dõi nhận xét của bài này.
♦ Các bạn tự chịu trách nhiệm với nhận xét của mình. Nhận xét để phản hồi, đánh giá, góp ý.... suy nghĩ của bạn. Thông qua nhận xét hãy để cho cộng đồng tiêu dùng hàng Việt cùng biết Bạn là ai.
Cảm ơn bạn đã chia sẻ ý kiến!